ข่าว

พรรคเพื่อชาติ คาดโทษ "งูเห่า" หากพบรับเงิน ไล่ออกทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” ตั้งกรรมการสอบ ส.ส.พรรคเพื่อชาติ กลายพันธุ์"งูเห่า" หลังโหวตสวนมติพรรคในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมคาดโทษโหวตสวนมติพรรค หากพบว่ารับเงิน ไล่ออกจากพรรคทันที

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 64  นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคให้ดำเนินการสอบสวน ส.ส.พรรค กรณีโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วางกรอบ 7 วัน หากพบว่ามีการรับเงิน ก็จะขับออกจากพรรค

 

ทั้งนี้ ตอนโหวตนายกรัฐมนตรี ได้มีตรวจสอบการโหวตของสมาชิกด้วยตัวเอง เพราะห่วง ส.ส.จะไม่ทำตามมติพรรค โดยหวังว่าหากนายกรัฐมนตรีไม่ผ่านจะทำให้พ้นทั้ง ครม. แต่ยอมรับการโหวตรัฐมนตรีคนอื่นไม่ได้เดินดู

 

"ผมได้ถามลูกพรรคว่ารับเงินมาหรือไม่ ซึ่งแต่ละคนปฏิเสธรับเงิน แม้แต่บาทเดียวก็ไม่ได้รับ พร้อมชี้แจงว่า หากรับมาก็โหวตไว้วางใจไปแล้ว"  นายสงคราม กล่าว 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯหัวเราะปม "เงิน 5 ล้าน" ในสภาแลกโหวตสนับสนุน

"โหวตล้มนายกฯ"กระแสแรง จับตา บิ๊กตู่ จะอยู่หรือไป

เพื่อไทย เตรียมลงโทษ "7 ส.ส. งูเห่า" โหวตสวนมติพรรค จ่อขับพ้นพรรค

 

อย่างไรก็ตาม นายสงคราม ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะไม่ยอมเด็ดขาดหากพบว่ามีการรับเงิน จะไล่ออก จะไปอยู่กับใครก็อยู่ ยอมอยู่คนเดียว

 

"ยอมรับว่าด้วยเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญทำให้คุมลูกพรรคลำบาก เพราะกำหนดให้เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.ในการโหวต พร้อมย้ำว่า โทษสูงสุด คือ ขับออกจากพรรค หากมีหลักฐานข้อมูลว่ามีการรับเงิน และลดหลั่นลงมาคือห้ามร่วมกิจกรรมพรรคตามกรอบเวลากำหนด" ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าว 

 

นอกจากนี้ นายสงคราม ยังกล่าวถึงสาเหตุการลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะไม่สามารถคุมเสียงโหวต ส.ส.ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ทั้งนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โหวตไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีทุกคน แต่การโหวตรัฐมนตรีคนอื่น 5 คน นอกจากที่ตนโหวตไม่ไว้วางใจตามญัตติฝ่ายค้านแล้ว แต่ ส.ส.ลูกพรรคกลับงดออกเสียงให้กับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย

 

โดย ส.ส. 4 คนโหวตงดออกเสียงนั้น ทั้ง นายสาวปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช นายเพชวรรต วัฒนพงศศิริกุล นางลินดา เชิดชัย และ นายอารี ไกรนารา แต่โหวตไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ