ข่าว

คดี"ผู้กำกับโจ้" โอนย้ายจากศาลอาญาคดีทุจริตภ.6 ก่อนครบฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯคอนเฟอเรนซ์ นัดพร้อมยืนยันตัว "ผู้กำกับโจ้" กับพวกโอนย้ายจากศาลอาญาคดีทุจริตภ.6 ก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 พรุ่งนี้ ส่วน แก็งลูกน้องอีก5ราย ตร.ยื่นฝากขังครั้งที่ 2 แล้ว

มื่อวันที่ 6 กันยายน  64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลได้ดำเนินการนัดพร้อม เพื่อสอบถาม "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้ต้องหา คดีหมายเลข ดำที่ ฝ.อท.6/2564 กับ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา ผู้ต้องหาคดีหมายเลข ดำที่ ฝ.อท.7/2564 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ผ่านทางระบบการประชุมผ่านจอภาพ

วันนี้ศาลนัดพร้อมเพื่อสอบถามผู้ต้องหาทั้ง2 ที่ถูกคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม โดยมีเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงานซึ่งเป็นสักขีพยานอยู่ที่ห้องพิจารณาคดีของเรือนจำกลางคลองเปรมเนื่องจากขณะนี้เกิดโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรและเกี่ยวข้อง

คดีนี้เดิมเป็นคดีหมายเลขดำที่ ฝ. อท6-7/2564 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ซึ่งครบกำหนดวันฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 ก.ย. 64 และได้โอนการฝากขังผู้ต้องหามายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเป็นคดีหมายเลขดำที่ฝ 11-12/2564 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ศาลได้สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองแล้วว่าเป็นบุคคลเดียวกับผู้ต้องหาในคดี ฝ.อท. 6-7/2564 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ให้ยกเลิกหมายขังระหว่างสอบสวนที่ 1525 -1526/2564 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เบิกตัวผู้ต้องหาในลักษณะการประชุมทางจอภาพในวันครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 ก.ย.64 เวลา 10.00 น. 

นอกจากนี้ในวันเดียวกัน คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 410/2564  ได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ประกอบด้วย ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว , พ.ต.ต.วิโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผู้ต้องหา ผ่านการประชุมทางจอภาพเช่นกัน

ซึ่งคดีนี้เดิมเป็นคดีหมายเลขดำที่ฝ. อท 4-5/2564 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6  ได้โอนการฝากขังผู้ต้องหามายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเป็นคดีหมายเลขดำที่ ฝ 9-10/2564 
 

ศาลอาญาคดีทุจริตฯพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าเหตุที่ผู้ร้องยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ตามคำร้องฉบับลงวันที่วันนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งทั้ง 5 ได้โดยให้นับระยะเป็นการฝากขังครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากการฝากขังในคดีของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ตามคำร้องมีกำหนด 12 วันนับตั้งแต่วันที่ 7-18  ก.ย.64 หมายขังผู้ต้องหาทั้ง 5 ไว้ เว้นแต่มีประกันเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง5 ในลักษณะการประชุมทางจอภาพในวันครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 3 แต่เนื่องจากวันที่ 18 ก.ย.64 ตรงกับวันเสาร์ซึ่งเป็นหยุดราชการจึงให้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 5ในวันที่ 17 ก.ย.64 เวลา 10.00น. เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ต้องหาทั้ง5 จึงให้ส่งสำเนาคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 2ให้ผู้ต้องหาทั้ง5ไปพร้อมกับคำสั่งเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง5ในนัดหน้า หากผู้ต้องหาทั้งห้าประสงค์จะคัดค้านการฝากขังครั้งนี้ ให้ยื่นคำร้องหรือแถลงคัดค้านการฝากขังในนัดหน้าให้ส่งสำเนาคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 2 และให้ส่งรายงานกระบวนพิจารณาฉบับนี้ไปยังเรือนจำกลางคลองเปรมทางเพื่อให้ผู้ต้องหาทั้ง5และสักขีพยานลงลายมือชื่อเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วให้ส่งคืน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางและให้นำรายงานกระบวนพิจารณาฉบับที่มีการลงลายมือชื่อที่ส่งมาภายหลังรวมไว้ในสำนวน

logoline