ข่าว

เปิดค่าหัว "แรงงานต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทยต้องจ่ายเกือบหมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานกัมพูชา "ลักลอบ" เข้าไทย ต้องจ่ายค่าหัวเกือบหมื่นบาท แลกโอกาสในการทำงาน เสี่ยงถูกจับส่งกลับประเทศ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหาร จ.สระแก้ว จับได้เพิ่มอีก 16 คน เป้าหมายไปใน 5 จังหวัด

           "แรงงานต่างด้าว" ชาวกัมพูชาที่ถูกจับกุมทั้งหมด 16 คน เป็นชาย 9 คนและหญิง 7 คน ถูกจับได้ที่ ถนนสาย 3085 ระหว่างบ้านนางาม-บ้านทัพสยาม  ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว  จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งหมดให้การว่าเดินทางมาจาก จ.บันเตียนเมียนเจย โดยมารวมตัวกันที่ บ้านสกาโก ต.ละเมียด อ.ทะมอพวก จ.บันเตียนเมียนเจย  มีการนัดแนะกับคนนำทางชาวกัมพูชา ที่พาเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติ  เพื่อมาขึ้นรถที่บริเวณถนนบ้านนางงาม

เปิดค่าหัว "แรงงานต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทยต้องจ่ายเกือบหมื่นบาท เปิดค่าหัว "แรงงานต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทยต้องจ่ายเกือบหมื่นบาท

             เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนแรงงานต่างด้าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทั้งหมดจะเดินทางไปทำงานก่อสร้างในไซส์งานของ บริษัทแห่งหนึ่ง ใน 5 จังหวัด  ได้แก่ จ.กรุงเทพมหานคร จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ จ.ระยอง และจ.นครราชสีมา และต้องเสียค่านายหน้า หรือค่าหัวคิว  ประมาณคนละ 4,500-9,000 บาท 

เปิดค่าหัว "แรงงานต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทยต้องจ่ายเกือบหมื่นบาท อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

            การจับกุมครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่ง ของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ที่ให้เจ้าหน้าเข้มงวดบริเวณชายแดนจังหวัดสระแก้ว   โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา,เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันจับกุม    โดย "แรงงานต่างด้าว" ทั้งหมดที่ถูกจับได้ได้รับการตรวจคัดกรองโรค "โควิด-19" อย่างเข้มงวด  

เปิดค่าหัว "แรงงานต่างด้าว" ลักลอบเข้าไทยต้องจ่ายเกือบหมื่นบาท นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ