ข่าว

ใครช่างกล้า ทิ้ง "ลูกระเบิด" กลางสวนยูคาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานชาวกัมพูชา พบกล่องพัสดุต้องสงสัย ทิ้งในสวนยูคาลิปตัส จังหวัดสระแก้ว เปิดออกดูข้างในมี "ลูกระเบิด" โชคดีที่ไม่มีเหตุอันตราย

โดยลูกระเบิดที่พบจำนวน 2 ลูก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางสีดา ได้รับแจ้ง พร้อมด้วย ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดสระแก้ว (EOD) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบในพื้นที่ บริเวณสวนยูคาลิปตัส ทางเข้าวัดเขาดิน บ้านเขาดิน ม.4 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสวนยูคาลิปตัส เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ เจ้าหน้าที่พบลูกระเบิด วางอยู่ในกล่องกระดาษ ใต้โคนต้นยูคา จึงทำการเก็บกู้พันเก็บสลักและนำออกมาจากจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นระเบิดชนิดลูกระเบิดสังหาร ชนิดขว้าง M26 สภาพใหม่พร้อมใช้งาน ผลิตจากต่างประเทศ โดยลักษณะการทำงานเมื่อดึงสลักออก จะมีระยะเวลา 4-5 วินาที ในการขว้างออกไป อนุภาพทำลายล้างรัศมีกว้างถึง 15 เมตร 

ใครช่างกล้า ทิ้ง "ลูกระเบิด" กลางสวนยูคาฯ ใครช่างกล้า ทิ้ง "ลูกระเบิด" กลางสวนยูคาฯ

นายบัญชา ปัญญา อายุ 51 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4  ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว บอกว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของไร่ยูคาลิปตัสว่า แรงงานชาวพูชา 2 คน ที่มาทำงานตัดแต่งกิ่งต้นยูคาฯ พบกล่องกระดาษ ซึ่งเป็นกล่องส่งพัสดุ จึงเขี่ยดูและเปิดออกมาพบว่า เป็นระเบิด จึงไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบหาที่มาของผู้กระทำผิด และนำไปทำลายทิ้ง เพื่อความปลอดภัย

ใครช่างกล้า ทิ้ง "ลูกระเบิด" กลางสวนยูคาฯ

พ.ต.ต.จักรี เฉิดฉิ้ม สว.(สอบสวน) สภ.ปางสีดา บอกด้วยว่า กล่องกระดาษที่บรรจุลูกระเบิดทั้ง 2 ลูก มีข้อมูลบางส่วนและมีชื่อขนส่งเอกชน ซึ่งสามารถตรวจสอบชื่อผู้ส่งและผู้รับได้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา จะได้ทำการสืบสวนต่อไปว่า ผู้ใดเป็นผู้ส่งหรือเป็นผู้รับระเบิดดังกล่าว หรือมีบุคคลนำกล่องที่ทิ้งแล้ว มาใส่ลูกระเบิดก่อนนำมาทิ้งในป่า เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนำมาวางทิ้งไว้ เพราะเกรงกลัวความผิด เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ฝ่ายปกครอง ตำรวจและชุมชน ได้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง 

ใครช่างกล้า ทิ้ง "ลูกระเบิด" กลางสวนยูคาฯ

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline