ข่าว

สหภาพแรงงานฯรถไฟ ออกแถลงการณ์ประณามลอบวางระเบิด ยิงซ้ำ"รถไฟ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหภาพแรงงานฯรถไฟ แถลงการณ์ประณามลอบวางระเบิด"รถไฟ" แถมยิงซ้ำ ด้านพนักงานการรถไฟโพสต์ภาพระบายความรู้สึกต่อเหตุการณ์ ถามนี่หรือผลตอบแทนที่ รฟท.ช่วยประชาชน

 

 

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ (สร.รฟท.) (THE STATE RAILWAY WORKERS' UNION OF THAILAND HATYAI BRANCH (SRUT-HY))


ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง ขอประณามการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟและยิงขบวนรถไฟซ้ำ ทำให้ขบวนรถไฟเสียหายและเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่
 


มีใจความว่า จากการที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และการผลักดันของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ให้มีการเปิดเดินขบวนรถพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ในช่วงสถานการณ์วิกฤตของการแพร่ระบาคโรคโควิด ๑๙ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

สหภาพแรงงานฯรถไฟ ออกแถลงการณ์ประณามลอบวางระเบิด ยิงซ้ำ"รถไฟ"

 

 

จากภาวะสินค้าทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำและเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าในราคาที่ถูกลง รวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆของประชาชนในพื้นที่ที่ขบวนรถไฟพาดผ่าน   ซึ่งได้มีการเปิดเดิน
ขบวนรถพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ ๙๘๕ เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕'๖๕   ต้นทางสถานีรถไฟกรุงเทพ ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโกลก เป็นขบวนแรก
 

 

 

ในสถานการณ์ล่าสุด เมื่อ เวลาประมาณ ๒.๓๕ น. ของวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕'๖๔ ได้มีผู้ไม่หวังดีลอบวางระเบิดเส้นทางรถระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่ - สถานีรถไฟตันหยงมัสประมาณหลักกิโลที่ ๑oo๔ และมีการลอบยิงขบวนรถซ้ำ ในขณะที่ขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ ๔๕๖ เดินระหว่างสถานีรถไฟสุไหงโกลก - ปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพ กำลังทำขบวนผ่านจุดดังกล่าว

 

 

เป็นเหตุให้รถ บชส.๔๔. (คันที่ ๕) ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและยังทำให้สินค้าของ พี่น้องเกษตรกรและประชาชนได้
รับความเสียหายอย่างมาก

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ มาอย่างต่อเนื่อง พนักงานส่วนใหญ่เป็นลูกหลานในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแคนภาคใต้ และได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการบริการให้ความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ๓ จังหวัดชายแคนภาคใต้ โดยไม่แบ่งแยก ชนชาติ เชื้อชาติ สิผิว และลัทธิความเชื่อ ภารกิจที่ยิ่งใหญ่คือการให้บริการพี่น้องประชาชน

 

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศ ไทย สาขาหาดใหญ่ (สร.รฟท.หาดใหญ่) ขอประณามการกระทำในครั้งนี้ เป็นการกระทำของผู้ที่ไม่มีอุดมการณ์

 

 

และเป็นการกระทำอันป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรพี่น้องประชาชนในพื้นที่และเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙ ที่แสนสาหัสอยู่แล้ว

 

 

สร.รฟท.สาขาหาดใหญ่ ขอเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงที่รักษาความปลอดภัย เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟ ขบวนรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและพนักงานสหภาพแรงงานรัฐวิลาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่

 

นอกจากนี้ ในกลุ่มพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)  ได้มีการโพสต์ภาพ ระบายความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

นี่หรือผลตอบแทนที่ รฟท.ช่วยประชาชน!!!
 

 

วันนี้ขบวน986พิเศษสินค้าโดนระเบิดและยิงซ้ำระหว่างสถานี ป่าไผ่-ตันหยงมัส ขบวนรถขนสินค้าทางการเกษตรช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่  3 จังหวัดชายแดนใต้ 
.

 

แต่สิ่งที่ผู้ก่อเหตุทำกับขบวนรถเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชน ต้องพิจารณา ดูกันเอาเองครับ
.

 

เบื้องต้นพนักงานปลอดภัย แต่ขบวนรถคงต้องงดเดิน  ใครกันที่ซ้ำเติมประชาชน  คนรถไฟทำเต็มที่แล้วครับ  

 

logoline