ข่าว

วันหยุดแหล่งท่องเที่ยว "ชะอำ" เป็นอย่างไรกันบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มคลายล็อก หลายคนเริ่มอยากจะเที่ยว แต่อย่างไรก็ตาม การ์ดอย่าตก ในทุกช่วงเวลา เพื่อความปลอดภัย มาสำรวจสถานที่ท่องเที่ยว หาดชะอำ จังหวัด "เพชรบุรี" เริ่มมีนักท่องเที่ยวมานั่งรับลมชิลล์ ๆ กันแล้วในวันหยุดสุดสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรี รายงานว่า หลังจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ได้มีการประกาศคลายล็อกดาวน์ เริ่มตั่งแต่วันที่ 1 กย.เป็นต้นไป บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี ดูมีสีสัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวและหมู่คณะ ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ มาพักผ่อนกัน  

วันหยุดแหล่งท่องเที่ยว "ชะอำ" เป็นอย่างไรกันบ้าง วันหยุดแหล่งท่องเที่ยว "ชะอำ" เป็นอย่างไรกันบ้าง

 

นายนภดล นกน้อย ผช.ผญบ. ม.7 บ้านบางเกตุ อ.ชะอำ เปิดเผยว่า ที่ชายหาดบ้านบางเกตุ ต.บางเกตุ อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ยอดนิยม วันนี้พบมีนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว มานั่งพักผ่อนรับประทานทานอาหาร กางเต็นท์พักแรมริมชายหาด เพื่อรับลมทะเลและบรรยากาศยามค่ำคืน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากางเต็นท์พักผ่อนในพื้นที่ ต้องตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ลงประวัติการเดินทาง ว่ามาจากพื้นที่ใด ขอเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ จำนวนนักท่องเที่ยวกี่คน พร้อมทั้งจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการ เพื่อลดความแออัด  

วันหยุดแหล่งท่องเที่ยว "ชะอำ" เป็นอย่างไรกันบ้าง

พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ หลังเวลา 20 นาฬิกา ขอให้งดใช้เสียง และหลังเวลา 21 นาฬิกา ห้ามนักท่องเที่ยวออกนอกพื้นที่ชายหาดเด็ดขาด เนื่องจากยังมีประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน ในเวลา 21 นาฬิกา ถึง 4 นาฬิกา ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งชุมชนบ้านบางเกตุ ได้ดำเนินมาตรการควบคุม ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด 19 แก่นักท่องเที่ยวทุกรายที่เข้าใช้บริการ ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่ชายหาดชะอำ และหาดบางเกตุกันอย่างต่อเนื่องหลังคลายล็อก

วันหยุดแหล่งท่องเที่ยว "ชะอำ" เป็นอย่างไรกันบ้าง วันหยุดแหล่งท่องเที่ยว "ชะอำ" เป็นอย่างไรกันบ้าง

 บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ