ข่าว

หญิงจีนอ้าง "ไม่เคยหลับ 40 ปี" ไม่เพลียหรือง่วง แพทย์ไขปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคสแปลก หญิงจีนอ้างว่า "ไม่เคยหลับ 40 ปี" จนกลายเป็นแค่ความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยหลับได้ แถมไม่รู้สึกเหนื่อยหรือง่วง กระทั่งแพทย์ไขปริศนา


เรื่องราวแปลกประหลาดของสตรีชาวจีน นามว่า หลี่ จ้านอิง  จากเมืองจงโหมว มณฑลเหอหนาน ที่อ้างว่าไม่เคยนอนหลับเลย 40 ปี โดยที่คำกล่าวอ้างของเธอนั้น ได้รับการยืนยันจากสามี และเพื่อนบ้าน  หลี่ ในวัย 40 ปีเศษ อ้างว่า การนอนหลับเป็นแค่ความทรงจำ เพราะครั้งหลังสุดที่หลับได้ คือเมื่อตอนอายุ 5-6 ขวบเท่านั้น  อาการหรืออาจเรียกเป็นความสามารถไม่หลับไม่นอนตลอดวันตลอดคืน ทำให้เธอกลายเป็นคนดังในชุมชน  ราวสองสามปีก่อน เพื่อนบ้านบางคนพยายามพิสูจน์ ด้วยการเล่นไพ่กับเธอใต้แสงไฟตอนกลางคืน แต่สุดท้าย พวกเขาต้องถอดใจกลับบ้านตัวเอง หรือไม่ก็หลับอยู่ตรงนั้น แต่หลี่ ยังตื่นอยู่   

 

 

"โรคนอนไม่หลับ" ปัญหาใหญ่แก้ไม่ยากแค่เช็กสาเหตุปรับพฤติกรรมให้เหมาะสม"ฉันเป็นมือของเธอ เธอเป็นขาให้ฉัน" คู่รักชาวจีนที่ฝ่าข้ามทุกอุปสรรคอย่างน่าทึ่ง


 

หญิงจีนอ้าง "ไม่เคยหลับ 40 ปี" ไม่เพลียหรือง่วง แพทย์ไขปริศนา

 

หลิว ซั่วฉิน  สามีของเธอ ยืนยันว่า ภรรยาดูเหมือนไม่ต้องการการนอนหลับเลย ตั้งแต่แต่งงานกันมา เธอไม่หลับไม่นอน ทำงานบ้านจนดึกดื่น และบอกสามีว่าเธอนอนหลับไม่ได้ เขาคิดว่าภรรยาเป็นโรคนอนไม่หลับ (insomnia) จึงซื้อยานอนหลับมาให้กิน แต่ก็ไม่ได้ผล 

 

 

หญิงจีนอ้าง "ไม่เคยหลับ 40 ปี" ไม่เพลียหรือง่วง แพทย์ไขปริศนา

 

 Bastille Post รายงานว่า  หลี่เคยไปหาหมอมาแล้วหลายครั้ง แต่หาสาเหตุไม่เจอ  กระทั่งไปโรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง ทีมแพทย์จึงคลี่คลายปริศนาอาการนอนไม่ได้หลายสิบปีของเธอได้ ข้อมูลที่ได้จากการมอนิเตอร์คลื่นสมองคนไข้ เป็นเวลา 48 ชม. พบว่า จริง ๆ แล้ว หลี่นอนหลับได้ แต่ไม่ได้นอนหลับปิดตาเหมือนคนปกติ หรือเรียกว่า “หลับขณะตื่น” อาการที่คล้ายกับ “นอนละเมอ” ระบบประสาทและอวัยวะของเธอยังคงทำงานอยู่ระหว่างหลับ 

 

แพทย์กล่าวว่า หลี่ถูกสมองของตัวเองหลอก ขณะพักผ่อน ร่างกายเข้าสู่ภาวะพักตัว แต่ตาไม่ได้ปิด ตัวอย่างคือขณะคุยกับสามี บางครั้ง หลี่กลอกตาช้าลงและตาตก บ่งว่าเธอกำลังนอนอยู่ 

 

กระนั้น การพักร่างกายและสมองแบบไม่ปกติ และไม่เคยปิดตาได้เกิน 10 นาทีขณะเอนตัวลงนอนในแต่ละวัน  ทำให้หลี่ยังเชื่อต่อไปว่า เธอไม่เคยหลับเคยนอนตลอด 40 ปี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ