ข่าว

เช็คบิล “ดาบตำรวจ” ตม.สระแก้ว ใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน ล่าสุดไล่ออกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กหิน” จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งเช็คบิล “ดาบตำรวจ” ตม.สระแก้ว ลักลอบใช้รถหลวง "ขนบุหรี่เถื่อน" ล่าสุดไล่ออกจากราชการแล้ว

จากกรณีเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จับกุม “ดาบตำรวจ” นายหนึ่ง สังกัด สตม. ลักลอบขนสินค้าหนีภาษี และถูกสรรพสามิต จับกุมดำเนินคดี และมีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ

 

เช็คบิล “ดาบตำรวจ” ตม.สระแก้ว ใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน ล่าสุดไล่ออกแล้ว

 

ล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที  ในวันที่ 4 ก.ย.วันเดียวกับที่ปรากฏข่าว และกำชับให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเฉียบขาด หากพบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ซึ่งต่อมาในวันเดียวกัน ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ฯว่า  ผู้กระทำผิดคือ ด.ต.วินัย สายทอง ผบ.หมู่ ตม.จว.สระแก้ว ได้กระทำผิดจริงตามข่าว  โดย ด.ต.วินัยฯ ถูก จนท.สรรพสามิต พื้นที่สระแก้ว สาขาอรัญประเทศ จับกุมดำเนินคดี ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จว.สระแก้ว และถูกเปรียบเทียบปรับ 336,000 บาท

ซึ่งพฤติการณ์พบว่า “ดาบตำรวจ”  อาศัยโอกาสหลังจากขับรถยนต์ควบคุมผู้ต้องกักของทางราชการซึ่งใช้ขนผู้ต้องกักต่างด้าวไปส่งกลับที่ฝั่งกัมพูชา ทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นขากลับได้ลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีเข้ามาจำนวน 600 ซอง หวังว่าจะใช้รถของทางราชการเพื่ออำพรางการถูกตรวจสอบจับกุม

 

เช็คบิล “ดาบตำรวจ” ตม.สระแก้ว ใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน ล่าสุดไล่ออกแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทาง บก.ตม.3 จึงมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยทันที โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ฐาน “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตต่อหน้าที่ โดยกระทำความผิดทางอาญา และ ได้มีคำสั่งให้ “ดาบตำรวจ”  "ออกจากราชการไว้ก่อนฯ" เพื่อสอบสวนความผิดต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ บอกอีกว่า การดำเนินการดังกล่าว ได้ดำเนินการตรวจสอบ สั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และไล่ออก ทันทีภายในวันเดียว เพื่อให้ปรากฏเป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายช่วยเหลือ หรือผ่อนปรนให้กับข้าราชการตำรวจที่ปรากฏความผิดอย่างชัดเจน โดยต้องมีการดำเนินการอย่างเฉียบขาดเพื่อตอบคำถามสังคมอย่างรวดเร็ว ตามดำริของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่เคยกล่าวว่า “นิ้วไหนเป็นเนื้อร้ายก็ต้องตัดทิ้ง และต้องตัดทิ้งอย่างรวดเร็ว” เพื่อไม่ให้ลุกลามเสียหายไปทั้งองค์กร

logoline