ข่าว

เยียวยานักเรียน 2,000บาท ใครยังไม่ได้รับเงิน เช็กไทม์ไลน์ด่วนที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา 2,000 บาท "ตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน" เยียวยานักเรียน 2,000บาท ใครยังไม่ได้รับเงิน เช็กไทม์ไลน์ที่นี่

"ตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน" อีกหนึ่งโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 สำหรับผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนของรัฐและเอกชน หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล จนถึง ม.6 , ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในกรอบวงเงิน 23,000 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีการเปิด "ตรวจสอบสิทธิเยียวยานักเรียน" ตามโครงการดังกล่าวแล้ว

กรอกข้อมูล ดังนี้

  1. เลขประจำตัวประชาชนของนักเรียน
  2. เลขประจำตัวนักเรียน
  3. รหัสตรงตามรูปที่กำหนด
  4. กดปุ่มตรวจสอบข้อมูล

 

เยียวยานักเรียน 2,000บาท ใครยังไม่ได้รับเงิน เช็กไทม์ไลน์ด่วนที่นี่

 

หมายเหตุ : ข้อมูลการมีตัวตน ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 จากระบบนักเรียนรายบุคคล (Data Management Center: DMC) ศูนย์พัฒนาระบบข้อมูลทางการศึกษา สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.

 

 

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สามารถตรวจสอบได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://regis-test.opec.go.th/ : คลิกที่นี่ โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด สามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่นักเรียนศึกษาอยู่ สามารถตรวจสอบข้อมูลได้แล้ว บน Application สช. On Mobile สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน สช. On Mobile ดังนี้

วิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือ

  • จ่ายผ่านสถานศึกษา และให้สถานศึกษาจ่ายตรงให้แก่ นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครอง ในรูปแบบของเงินสด หรือนำเข้าบัญชีธนาคาร ประมาณ 11 ล้านคน วงเงินราว 21,600 ล้านบาท

 

ไทม์ไลน์การได้รับเงินเยียวยานักเรียน

ไทยคู่ฟ้า ให้ข้อมูลว่า กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมจ่ายภายใน 7 วัน หลังได้รับเงินจากกระทรวงการคลัง คาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ภายในวันที่ 31 ส.ค. - ต้นเดือน ก.ย. นี้ พร้อมตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครอง หากยังไม่ได้รับสิทธิ

  • โรงเรียนรัฐบาล สังกัด สพฐ. โอนเงินเข้าบัญชีผู้ปกครอง ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2564 เป็นต้นไป
  • สถาบันอาชีวศึกษา ผู้ปกครองรับเงินสดที่วิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2564 เป็นต้นไป
  • โรงเรียนเอกชน ผู้ปกครองรับเงินสดที่โรงเรียน หรือรับเข้าบัญชี ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2564 เป็นต้นไป
  • กศน. ผู้ปกครองรับเงินสดจาก กศน. อำเภอ หรือศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ