ข่าว

สหพันธ์แบดมินตันโลก ร่วมไอโอซี บรรจุ "พาราแบดมินตัน" ลงรายการใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผย สหพันธ์แบดมินตันโลก ยืนยัน "พาราแบดมินตัน" จะมีจัดในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส แน่นอน ส่วนการแข่งขันพาราแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ คาดจะเริ่มได้ในปี 2022


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกันระหว่าง สหพันธ์แบดมินตันโลก  และฝ่ายที่ดูแลเรื่อง "พาราแบดมินตัน" ของสหพันธ์แบดมินตันโลก  ได้รับทราบถึงการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี อีกทั้งได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับ ไอโอซี และคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ ไอพีซี ควบคู่กันไปด้วย

 


ในการประชุมครั้งล่าสุดนั้น ได้มีการยืนยันเรื่องคลาสของ "พาราแบดมินตัน"  ซึ่งจะประกอบไปด้วย 6 คลาส ได้แก่ WH 1, WH 2, SL 3, SL 4, SU 5 และ SH 6 พร้อมกันนี้ ยังได้มีการยืนยันว่า พาราแบดมินตัน จะมีในการแข่งขัน มหกรรมกีฬาพาราลิมปิก ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และในรายการ พาราแพน อเมริกัน เกมส์ ชิงแชมป์ทวีปอเมริกา 2023 ที่ประเทศชิลี อย่างแน่นอน

 


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวต่อว่า ในส่วนของการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ของ "พาราแบดมินตัน" ได้รับการยืนยันว่า รายการ พารา แบดมินตัน ชิงแชมป์โลก จะมีขึ้นในทุก ๆ 2 ปี เช่นเดียวกับ รายการพารา แบดมินตัน ชิงแชมป์ทวีป ในแต่ละทวีป จะมีขึ้นในทุก ๆ 2 ปี เช่นกัน ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฯ กำลังวางโครงสร้าง ให้มีการแข่งขัน พารา แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ขึ้นมา โดยคาดว่าจะเริ่มตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป
 

สหพันธ์แบดมินตันโลก ร่วมไอโอซี บรรจุ  "พาราแบดมินตัน" ลงรายการใหญ่

 

 

สหพันธ์แบดมินตันโลก ร่วมไอโอซี บรรจุ  "พาราแบดมินตัน" ลงรายการใหญ่
 

 

 

สหพันธ์แบดมินตันโลก ร่วมไอโอซี บรรจุ  "พาราแบดมินตัน" ลงรายการใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ