ข่าว

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เบรกศึกหวด2รายการ สกัดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  ห่วงโควิด-19  ระลอกใหม่   ตัดสินใจยกเลิก 2 รายการแข่งขัน  ที่จะมีขึ้นในเดือนเม.ย.  ส่วนการเก็บตัวของทีมชาติ   เน้นความปลอดภัยสูงสุด กำชับห้ามไปพื้นที่เสี่ยง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   เปิดเผยว่า เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อการเป็นเงื่อนไข  การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด -19)   สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  เห็นควรให้เลื่อนการจัดการแข่งขันภายในประเทศออกไปก่อน  

 

ได้แก่ รายการ BTU-GRANULAR LINING CHAMPIONSHIPS 2021 13- 18 เมษายน  และ  SPIRIT – LING MAI PATHUMTHANI CUP 2021   24-28 เมษายน    สำหรับนักแบดมินตันทีมชาติไทย    ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   ได้วางมาตรการการฝึกซ้อมที่เคร่งครัดรัดกุม จัดสถานที่ฝึกซ้อมให้เป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ โดยมีเป้าหมายเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักกีฬาที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิก2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น  สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  และสโมสรสมาชิก  ต่างมีกฎให้นักกีฬาอยู่ในสถานที่ฝึกซ้อม ห้ามเดินทางไปสถานที่ที่มีความเสี่ยง ทั้งนี้รายการแข่งขันที่นักกีฬาทีมชาติไทย  จะเดินทางไปแข่งขัน  เพื่อเก็บคะแนนไปโอลิมปิก   มี 3 รายการ คือ อินเดีย 11 -16 พฤษภาคม  , มาเลเซีย 25-30 พฤษภาคม  และสิงคโปร์ 1-6  มิถุนายน 

 ทั้ง 3 รายการ ประเทศเจ้าภาพยังยืนยันจัดการแข่งขัน   ขณะเดียวกันเพื่อลดเงื่อนไขการแพร่ระบาดของโควิด -19 กรมควบคุมโรค ได้ให้คำแนะนำว่า  นักกีฬาที่เข้าข่ายมีความเสี่ยง ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19    ซึ่งขณะนี้บางคนทราบผลการตรวจแล้ว  โดยมีผลการตรวจเป็นลบ  หรือไม่มีอาการติดเชื้อ บางรายยังรอผลการตรวจอยู่ ซึ่งในระหว่างรอผลการตรวจ ก็แยกกักกันตัวเองไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เบรกศึกหวด2รายการ สกัดโควิด

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เบรกศึกหวด2รายการ สกัดโควิด

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เบรกศึกหวด2รายการ สกัดโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ