ข่าว

กลัวความผิด โยนทิ้งยาบ้าข้างถนน เกือบ 3 แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โยนยาบ้าทิ้งข้างทาง ของกลาง 278,000 เม็ด ข้างห่อเขียนภาษาอังกฤษ L- A น่าจะเป็นยาชนิดใหม่ เพิ่งพบครั้งแรกใน จ .สงขลา

( 3 ก.ย.64 ) ยาบ้าจำนวนมากถูกทิ้งริม "ถนนสายเอเชีย" ขาเข้า อำเภอหาดใหญ่ ใกล้จุดกลับรถตรงทางแยก พื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ระหว่างที่ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา พบถุงหิ้วพร้อมหีบห่อต้องสงสัย จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ก่อนที่ ร.ต.อ.สุชาติ ทองสง รอง สวป.หัวหน้าจราจร สภ.บางกล่ำ ประจำป้อมจราจรสายเอเชีย และ ร.ต.อ.อาทิตย์ คงหนู รองสารวัตรสอบสอบสวน เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นยาบ้าในถุงหิ้วสีชมพู พร้อมกับมีห่อยาบ้าแตกกระจายริมถนนด้วย จึงยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นเป็นยาบ้า จำนวน 278,000 เม็ด คาดมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท 

กลัวความผิด โยนทิ้งยาบ้าข้างถนน เกือบ 3 แสนเม็ด

พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ บอกว่า ตรวจสอบยาบ้า ข้างห่อเขียนอักษรภาษาอังกฤษ  L- A  จากการสอบถามข้อมูลไปยังตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่าเป็นชนิดใหม่ที่เพิ่งพบเป็นครั้งแรกใน จ.สงขลา โดยลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแถวๆจังหวัดกาญจนบุรี  โดยยาบ้าล๊อตนี้คาดว่าถูกนำมาโยนทิ้งไว้ริมถนน เพราะลักษณะยาบ้าแตกออกจากห่อ ไม่ได้จงใจมาวางหรือซุกซ่อนไว้เพื่อให้คนมารับช่วงต่อ และเป็นไปได้ว่าขณะลำเลียงยาบ้าเพื่อไปส่งปลายทาง ซึ่งยังไม่ทราบว่าที่ใด คนร้ายได้มาพบกับตำรวจสายตรวจ ของสภ.บางกล่ำ จึงกลัวว่าจะถูกตรวจค้นและจับกุม จึงรีบโยนทิ้งริมถนน 

กลัวความผิด โยนทิ้งยาบ้าข้างถนน เกือบ 3 แสนเม็ด

เบื้องต้นให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ทั้งบนกระเป๋าและบนยาบ้า เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่พบยาบ้า เพื่อหาเบาะแสของรถต้องสงสัยที่คาดว่าจะนำยาบ้ามาทิ้ง รวมทั้งประสานข้อมูลกับทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อหาตัวคนร้ายและผู้ที่นำยาบ้ามาทิ้งไว้ต่อไป

กลัวความผิด โยนทิ้งยาบ้าข้างถนน เกือบ 3 แสนเม็ด

 นภาลัย  ชูศรี   ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ