ข่าว

ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักต่อเนื่องที่ จ.สุพรรณบุรี ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิด "น้ำป่า" ท่วมชุมชน ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง ระดับน้ำสูงสุดถึง 1 เมตร บ้านเรือนประชาชน วัดโรงเรียน เสียหาย ชาวบ้านหวั่นวิตกจะท่วมซ้ำ กรมอุตุฯ เตือนว่า จ.สุพรรณบุรีฝนจะตกหนักขึ้นอีกในระยะ6-7วันข้างหน้านี้

             วันที่ 3 กันยายน 2564  นายสิทธิศักดิ์  แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง เปิดเผยว่าเมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย.64 ที่ผ่านมาได้ เกิดฝนตกหนักใน พื้นที่ อ.ด่านช้างและ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ทำให้มีน้ำสะสมตามลำน้ำต่างๆ ไหลผ่านหมู่บ้าน ประมาณ 6-7 หมู่บ้าน จนหลากเข้าท่วมชุมชน บ้านเรือนประชาชน. ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร - 1 เมตร ความเสียหายส่วนใหญ่ เกิดแก่ทรัพย์สินบางส่วน เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น พัดลม และที่นอน ที่ยกหนีน้ำไม่ทัน ถึงแม้จะมีการแจ้งเตือนจากหอแจ้งเตือนของ อบต.แล้วก็ตาม

           นายบุญเรือง  สายเครือชื่น  65ปี  ชาวบ้านหมู่ 9 ต.ห้วยขมิ้น เปิดเผยว่า น้ำป่าไหลลงมาจากบนภูเขาอุทยานแห่งชาติพุเตย ลงลำห้วยบ้านปากขี บ้านกกเชียง บ้านกกตาด บ้านกกเต็น และหมู่บ้านป่าเลา รวม 6 หมู่ ซึ่งเป็นทางน้ำผ่าน  ก่อนที่จะไหลลงสู่เขื่อนกระเสียว ซึ่งกระแสน้ำไหลล้นมาอย่างรวดเร็ว นับเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงที่สุดที่เคยพบมาในพื้นที่ในช่วง20ปีที่ผ่าน 

ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง

          นายสิทธิศักดิ์  แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง  พร้อมด้วยนายสุชาติ ศิลปหัสดี  นายก อบต.ห้วยขมิ้น กำนัน ปกรณ์พัฒน์  สัตยวิทย์  กำนันตำบลห้วยขมิ้น นายอำนวย ลิ้มประเดิมธรรม  นายก อ.บ.ต. ตำบลวังคัน นายวิทยา  อุดมพงศ์ ผู้ใหญ่ หมู่ 9  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงสำรวจพื้นที่ความเสียหาย บริเวณโรงเรียนบ้านกกตาด พบว่าห้องเรียน  อุปกรณ์การเรียน เสียหายบางส่วน

           อบต.ห้วยขมิ้นได้ประสานกับ. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติพุเตย สถานีตำรวจภูธรด่านช้าง ทีม อปพร.ของ อบต.เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทุกฝ่าย เข้ามาช่วยกันล้างทำความสะอาด โรงเรียนบ้านกกตาด

ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง

      อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 กรมอุตุนิยมวิทยา มีการประกาศแจ้งเตือนว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำบริเวณป่าอุทยานแห่งชาติพุเตย โดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำ บ้านปากขี บ้านกกเชียง และ บ้านกกตาด เตือนประชาชนควรเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ในคืนนี้ด้วย (3ก.ย.64) และในระยะ7 วันนี้จะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  โดยเฉพาะช่วงวันที่  8-9 ก.ย.64 นี้ ที่จะมีฝนตกมาก80%  

ชาวบ้านห้วยขมิ้นหวั่น "น้ำป่า" ท่วมซ้ำคืนนี้ อุตุฯเตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก มงคล สว่างศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ