ข่าว

เส้นทางจอมโจร "หลวงพ่อทวีศักดิ์" ก่อนหักเหสู่ร่มกาสาวพัสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัญญาลูกผู้ชาย ระหว่าง "หลวงพ่อทวีศักดิ์" กับ "ขุนพันธ์" ถ้าหยุดปล้น ตำรวจจะไม่ยุ่ง ยกเลิกจับกุม จึงตัดสินใจยุติหยุดเป็นโจร

หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร หรือ หลวงพ่อเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล ได้มรณภาพลง  เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2564 ที่ผ่านมารวม สิริอายุ 114 ปี  คมชัดลึก พาย้อนเรื่องราวกลับสู่จุดเริ่มต้น จากจอมโจร สู่ร่มกาสาวพัสตร์   โดยจุดเริ่มจุดเริ่มต้นของ ทางสายโจร  เพราะเคยถูกปล้นบ้านมาก่อน  และ ต้องการแก้แค้น จึงออกปล้นไปเรื่อยๆ  จนมีลูกน้องติดตาม 50-60 คน จึงตั้งเป็น "ซุ้มเสือดำ"
 

กฎโจรของหลวงพ่อหลวงพ่อทวีศักดิ์ ในยุค เสือดำ มี "กฎเหล็ก" ว่าจะปล้นแบบ ผู้ดี  จะออกปล้นช่วงต้นเดือนและปลายเดือน  ก่อนเข้าปล้น จะประกาศล้วงหน้าว่าจะปล้นที่ไหน วัน เวลาไหน  เพื่อให้เจ้าของบ้านเตรียมตัวไว้ก่อน เมื่อถึงเวลาก็เข้าปล้น  ยุคนั้นใช้ม้าเป็นพาหนะ มีปืนคู่กายคนละ 2 กระบอกและ กระสอบใส่ทรัพย์สิน สิ่งของมีค่า  คนละใบ ก่อนลงมือจะยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัดเป็น "สัญญาณเตือน"  ให้คนในหมู่บ้านรู้ว่ามาปล้นแล้ว จากนั้นจะนำกระสอบไปวางไว้ตามจุดต่างๆเพื่อให้ชาวบ้านนำทรัพย์สินมาใส่ เป็นการป้องกันเหตุ "นองเลือด" เวลาทำงาน หรือ "ฤกษ์ปล้น" คือ ตั้งแต่แสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า จนถึงแสงอาทิตย์ขึ้นเหนือ ฟ้าอีกครั้ง เราก็เก็บกระสอบกลับออกไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กฏเหล็ก สำคัญที่สุดของซุ้มเสือดำ คือ ห้ามข่มขู่หรือทำร้ายเจ้าทรัพย์ นอกจากเจ้าทรัพย์จะฮึดสู้ทำร้ายเราก่อน นอกจากนั้นสมุนทุกคนต้องอยู่ในศีลธรรม ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสาวในหมู่บ้าน ห้ามปล้นโรงสีข้าวเด็ดขาด เพราะจะทำให้เราไม่มีข้าวกิน ห้ามปล้นตลาดสดเพราะเป็นจุดรวมของเด็ก คนแก่ และคนทั่วไป ถ้าพบลูกน้องคนใดทำผิดกฎจะฆ่าทิ้งทันที
 

เพราะถือว่าผิดสัจจะ ของกลุ่มโจร ส่วนทรัพย์สินที่ปล้นมาจะแบ่งเป็น 5 ส่วน คือ  ค่าอาหาร ,ค่ากระสุนปืน ,แบ่งไว้ช่วยเหลือคนจน , ช่วยเหลือโรงเรียน และ  ช่วยเหลือวัด
 

พื้นที่ ปล้นอยู่ใน 3 จังหวัด คือ อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท โดยจะแบ่งโซนกันระหว่าง เสือใบ และเสือมเหศวร ช่วงว่างจากการปล้น จะเข้าป่า ให้ลูกน้องตัดต้นไม้ ไปสร้างบ้านให้คนจนฟรี เพื่อตอบแทนคุณ พร้อมทั้งมอบวัวที่เราปล้นมาให้อีกครอบครัวละ 1 คู่

 

 เส้น ทางสายโจร  ของ  เสือดำ  บุกตะลุยปล้น ไม่เคยพลาด หรือติดขัด   จนการมาของ "ขุนพันธ์" เส้นทางสายโจร เริ่มเกิดช่วงยากลำบาก   ช่วงปี 2495-2499  ทางการ เริ่มปราบปรามกลุ่มโจรอย่างหนัก 3  เสือ คือ  เสือดำ เสือใบ เสือมเหศวร  เป็นที่ต้องการตัวของทางการอย่างมาก   มี  ค่าหัว  คนละหลายหมื่นบาท  เริ่มต้องมีการ "ดวลปืน" กับ ตำรวจ อยู่บ่อยครั้ง  แต่ก็ รอดปลอดภัยตลอดเพราะมีวิชา อาคม จนมาถึงวันที่กลับใจ สาเหตุมาจาก เกิดการดวลปืน กับ ขุนพันธ์  ที่ตามมาจับกุมที่ จ.ชัยนาท  แต่ทำไรกันไม่ได้ สุดท้ายเปิดอกอย่างลูกผู้ชาย ถ้าหยุดปล้น ตำรวจจะไม่ยุ่ง ยกเลิกจับกุม จึงตัดสินใจยุติหยุดเป็นโจร ที่เป็นมากว่า 20ปี แบ่งทรัพย์สิน ให้แยกย้ายกันไป จากนั้น จึงออกบวช เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ชดเชยบาปที่สร้างมา จนมาเป็น หลวงพ่อทวีศักดิ์  ชุตินธโร ที่ทุกคนในยุคนี้รู้จักอีกด้านหนึ่ง

 

ที่มา : suphan.biz 

logoline