เด่นโซเชียล

"หลวงพ่อทวีศักดิ์" อดีตจอมโจรเลื่องชื่อยุคสงครามโลกกับที่มาฉายา เสือดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ พระครูสุนทรธรรมวิมล "หลวงพ่อทวีศักดิ์" ชุตินฺธโร หรือ หลวงพ่อเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กทม. อดีตจอมโจรเลื่องชื่อยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 กับที่มาฉายา เสือดำ

เปิดประวัติ พระครูสุนทรธรรมวิมล "หลวงพ่อทวีศักดิ์" ชุตินฺธโร หรือ หลวงพ่อเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กทม.ซึ่งได้มรณะภาพลงแล้ว เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลวชิระ สิริอายุ 114 ปี ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับ พระครูสุนทรธรรมวิมล "หลวงพ่อทวีศักดิ์" ชุตินฺธโร หรือ หลวงพ่อเสือดำ ในอดีตจอมโจรเลื่องชื่อสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ได้กลับตัวกลับใจ หันหน้าเข้าสู่เส้นทางสายธรรมะอย่างเต็มตัว และได้สร้างคุณประโยชน์นานัปประการต่อสังคมมาจนถึงปัจจุบัน 

 

จากตำนานจอมโจรชื่อดังในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งร่วมสมัยเดียวกับ เสือใบ เสือฝ้าย เสือมเหศวร โดย นายระพิน หนึ่งในจอมโจรชื่อดังผู้มีความรู้ด้านไสยศาสตร์ ได้รับฉายาว่า เสือดำ เนื่องจากจากการสวมชุดดำเวลาออกปล้น และการใช้ปืนคู่เป็นอาวุธ

 

ทั้งนี้ เนื่องจากเวลาออกปล้น เสือดำ จะประกาศให้เจ้าทรัพย์รู้ก่อนล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ และปล้นด้วยความสุภาพ โดยนิยมปล้นแต่คนรวย เพื่อนำไปช่วยเหลือคนยากจน ทำให้มีผู้เรียกขานนามของเสือดำในอีกฉายาหนึ่งว่า สุภาพบุรุษเสือดำ

 

กระทั่งในเวลาต่อมา เสือดำ ถูกปราบด้วยขุนพันธรักษ์ราชเดช นายตำรวจมือปราบชื่อดัง โดยขุนพันธ์ฯ ได้ให้โอกาสเสือดำกลับตัว เสือดำจึงไปบวชกับ พลตำรวจเอกประเสริฐ รุจิรวงศ์ อธิบดีกรมตำรวจในยุคนั้น และถือครองสมณเพศมาจนถึงทุกวันนี้

ปัจจุบัน เสือดำ คือ หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ซึ่งเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ที่ได้ร่ำเรียนวิชาอาคมจนแก่กล้า พร้อมเจริญรอยตามพระอาจารย์ทุกประการ

 

โดยชาวบ้านมักเรียก หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร กันอย่างติดปากว่า หลวงพ่อเสือดำ ซึ่งหลวงพ่อเสือดำมักได้รับเชิญไปเป็นประธานในพิธีเสกวัตถุมงคลเสมอ นอกจากนี้ หลวงพ่อเสือดำยังดำเนินโครงการสาธารณะประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งสร้างวัด สร้างโรงเรียน เปิดโรงเรียนฝึกอาชีพและตั้งโรงพยาบาลรักษาพระสงฆ์อาพาธ

 

สำหรับข่าวที่สร้างความฮือฮา และทำให้หลวงพ่อเสือดำเป็นที่รู้จักในวงกว้าง อาทิ เมื่อครั้งที่หลวงพ่อเสือดำได้ทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลายชนิดในปี 2550 อาทิ จตุคามรามเทพ รุ่นย้อนยุค เหรียญรัชกาลที่ 5 พระสมเด็จ และเข็มกลัดนะพุทธลือชา ซึ่งเป็นยันต์เมตตามหานิยมของหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ที่เตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยในครั้งนั้น ก่อนทำพิธีหลวงพ่อเสือดำได้ประกาศว่า จะเสกวัตถุมงคลให้กระโดดในบาตรที่อุ้มไว้ในมือ โดยท่านได้แสดงอิทธฤทธิ์ จนประจักษ์แก่สายตาของชาวบ้านที่มาร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีผู้ศรัทธาในหลวงพ่อเสือดำมากยิ่งขึ้น

 

ขอบคุณเพจ หลวงพ่อเสือดำ - พระทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ