ข่าว

ผกก.ภาษีเจริญ ยัน แจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ” แพทย์ ตร.ซิ่งปอร์เช่ ชนเก๋ง แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.ภาษีเจริญ ยืนยันแจ้งข้อหาแพทย์ รพ.ตร. “เมาแล้วขับ” ซิ่งปอร์เช่ ชนท้ายเก๋ง ดับ 2 สาหัส 1 ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว รวมถึงข้อหาอื่น ก่อนเจ้าตัวยื่นประกันตัวไป

จากกรณีอุบัติเหตุแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ขับรถยนต์ ปอร์เช่ ป้ายแดง ชนท้าย รถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า ถนนราชพฤกษ์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ คนขับรถ ปอร์เช่ ซึ่งวัดค่าได้ 80 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในการขับขี่ แต่ในเวลาต่อมาได้มีการตรวจวัดแอลกฮอล์อีกครั้ง วัดได้ 44 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ 

 

เปอร์เช่ป้ายแดง ชนท้ายรถเก๋งฮอนด้าซิตี้


 

ล่าสุด  พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ ระบุว่า ที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องปริมาณแอลกอฮอล์ ของ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ รัตนไพศร นายแพทย์ (สบ.1) กลุ่มงานศัลยกรรม รพ.ตำรวจ ว่ามีเพียง 44 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทำให้พนักงานสอบสวน ไม่สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับได้นั้น ขอชี้แจงว่า

 

ในข้อเท็จจริงมีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ที่เกิดเหตุพบว่ามีสูงถึง 80 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ซึ่งเกินกว่ากฏหมายกำหนดและพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อหา เมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต, ทำให้เสียทรัพย์ และ ขับขี่ยานพาหนะเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนดไว้ ตั้งแต่ช่วงสายของวันเกิดเหตุ ซึ่งตัวผู้ต้องหาเอง ก็รับทราบข้อหาและมีการใช้เงินสดจำนวน 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวโดยอ้างเหตุว่าเพื่อไปช่วยเหลือและดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งวงเงินประกันนี้ถือว่าเป็นวงเงินประกันสูงสุดตามมูลฐานความผิดเกี่ยวกับการเมาแล้วขับเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต 

 

พ.ต.อ.สุรเวช ระบุอีกว่า ส่วนที่มีการนำเสนอว่าปริมาณแอลกอฮอล์มีเพียง 44 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ มาจากการขอตรวจซ้ำที่ สน.ในช่วงสาย แต่ไม่ถือว่ามีผลทางสำนวนคดี เพราะไม่ใช่ ณ เวลาเกิดเหตุ ส่วนผู้ต้องหาจะไปยื่นขอตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลอื่นหรือไม่ ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้เพื่อพิสูจน์ ในชั้นศาล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับชั้นพนักงานสอบสวน

 

“ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ มีการดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องทั้งหมด ไม่มีการช่วยเหลือใดๆแม้ผู้ต้องหาในคดีนี้จะเป็นข้าราชการตำรวจก็ตาม” พ.ต.อ.สุรเวชระบุ

 

ด้าน นายกานต์พงศ์ สิริอิสสระนันท์ ลูกชายของนายชาคริต สิริอิสสระนันท์ อายุ 75 ปี โค้ชนักกีฬาวิ่งมาราธอน หนึ่งในผู้เสียชีวิต ระบุว่า ภายในรถคันดังกล่าว น้องสาวของตนเองเป็นผู้ขับขี่ และบิดานั่งที่เบาะหน้าข้างคนขับรถ ส่วนเบาะหลังคือลูกศิษย์ ของบิดาตนเอง ทั้งหมดอยู่ระหว่างเดินทางจะไปวิ่งที่พุทธมณฑล แต่มาเกิดเหตุก่อน และในวันนี้ตนเองเดินทางมาที่ สน.ภาษีเจริญ  เพื่อขอดูรายละเอียดทางสำนวนคดีและจะขอดูกล้องวงจรปิดทั้งในที่เกิดเหตุ และกล้องหน้ารถของทั้ง 2 คันด้วย

 

ผกก.ภาษีเจริญ ยัน แจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ” แพทย์ ตร.ซิ่งปอร์เช่ ชนเก๋ง แล้ว

 

นายกานต์พงศ์  บอกอีกว่า เมื่อวานนี้ตนได้มีโอกาสเจอ ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ อีกครั้งขณะไปติดต่อรับศพคุณพ่อ ที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่ง ร.ต.อ.ภาณุรักษ์ มีท่าทีโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับกล่าวขอโทษและบอกว่ายินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งตนเองส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเห็นว่ามีท่าทีสำนึกผิด ถ้าหากเป็นตัวเองก็จะเเสดงความรับผิดชอบเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องข้อหาทราบคร่าว ๆ ว่ามีการแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งในส่วนของผลแอลกอฮอล์ ก็มีตำรวจติดต่อมาชี้แจงเมื่อเช้าว่าผลตรวจคือ 80 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ไม่ใช่ 44 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ตามที่มีการเสนอข่าวของสื่อ คาดว่าสื่อน่าจะเข้าใจคลาดเคลื่อนเพราะมีการตรวจซ้ำ 2 ครั้ง แต่ยืนยันว่าเป็น 80 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และมีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับไปแล้ว ซึ่งส่วนนี้ตนเองก็จะขอรอดูเอกสารเพื่อความสบายใจอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ