ข่าว

สึกแล้ว เจ้าอาวาสหมูกระทะ "วัดปันเสา" จัดปาร์ตี้ ซดเบียร์ คลายเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 เจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัด จัดปาร์ตี้หมูกระทะ ล้อมวงซดเบียร์ คลายเครียดภายใน "วัดปันเสา" ขอลาสิขาสละสมณะเพศ หลังทนกระแสโซเชียลกระหน่ำไม่ไหว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค​ราช​นิเวศน์ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ ได้เข้าจับกุมพระสงฆ์​ ภายใน"วัดปันเสา" อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่ ขณะกำลังตั้งวงจัด"ปาร์ตี้หมูกระทะ" ดื่มเบียร์ ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์​ ได้ดำเนินคดีกับ 1.พระครูปลัดสุรเดช สายแผ่เยือง อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัดยางกวง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ , พระครูมนูญธรรมศาสถ์พุทธกร วิมุติญาณกุง อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดหัวฝาย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ , 3.พระอธิษฐณัฏฐ์ ปัญญาอินแก้ว อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านปิง ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ , 4.พระภานุกร คำป็อก อายุ 42 ปี เจ้าอาวาสวัดปันเสา 

 

  สึกแล้ว เจ้าอาวาสหมูกระทะ \"วัดปันเสา\" จัดปาร์ตี้ ซดเบียร์ คลายเครียด

 

5.พระใบฏีกายนนนท์ ปัญญาปโตยานนท์ประทุม อายุ 35 ปี , 6.พระทักษิณ ศรีธิ อายุ 36 ปี พระลูกวัดปันเสา , 7.นายจรัสวลี ราชสมบัติ อายุ 23 ปี และ 8.นายสหการ สมศักดิ์ อายุ 25 ปี ในข้อหาร่วมกันชุมนุมมั่วสุ่ม หรือทำกิจกรรม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือสถานที่อื่นในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 60/2564 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ มีของกลางเป็นกระป๋องเบียร์เปิดแล้ว จำนวน 5 กระป๋อง และที่ยังไม่ได้เปิดอีก 3 กระป๋อง และ เครื่องดื่มไวน์อีก 3 ขวด ที่ยังไม่ได้เปิด
 

 

นอกจากข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดแล้ว ในส่วนของพระครูปลัดสุรเดช พระครูมนูญธรรมศาสถ์พุทธกร พระอธิษฐณัฏฐ์ และ นายสหการ ยังถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด หรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนาอันเป็นความผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 พร้อมนำผู้ต้องหา​ทั้งหมดส่งฟ้องศาลแขวงเชียงใหม่​ โดยศาลได้มีคำตัดสินให้จำเลยข้อหาร่วมกันชุมนุมมั่วสุ่มหรือทำกิจกรรม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือสถานที่อื่นในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 60/2564 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ ​ทั้ง 8 ราย ต้องโทษ​จำคุก 15 วัน ให้รอลงอาญา​ 1 ปี และ ปรับคนละ 10,000 บาท

  

สึกแล้ว เจ้าอาวาสหมูกระทะ \"วัดปันเสา\" จัดปาร์ตี้ ซดเบียร์ คลายเครียด

 

ส่วนในข้อหาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด หรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนาอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ศาลมีคำตัดสินให้จำเลยทั้ง 4 ราย โดนโทษปรับ 2,500 บาท 

  
ล่าสุด ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่วัดอุปคุต ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดสุรเดช สายแผ่เยือง อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัดยางกวง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ , พระครูมนูญธรรมศาสก์พุทธกร วิมุติญาณกุล อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดหัวฝาย ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่, พระอธิษฐณัฏฐ์ ปัญญาอิ่นแก้ว อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านปิง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่,

 

 

พระภานุกร คำป็อก อายุ 42 ปี เจ้าอาวาส"วัดปันเสา" , พระใบฏีกาอานนท์ ปัญญาปโชโต ยานนท์ประทุม อายุ 35 ปี , พระทักษิณ ศรีธิ อายุ 36 ปี พระลูกวัดปันเสา ได้แจ้งลาสิกขาสละสมณะเพศ กับทางเจ้าทางเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป้นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งหมดได้สวมชุดขาว พร้อมลงนามในหนังสือแจ้งการลาสิกขาสละสมณะเพศด้วยความสมัครใจ พร้อมกับเดินทางออกจากวัดอุปคุต ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

สึกแล้ว เจ้าอาวาสหมูกระทะ \"วัดปันเสา\" จัดปาร์ตี้ ซดเบียร์ คลายเครียด

 
ทั้งนี้ หลังจากการจับกุมพระสงฆ์ภายใน "วัดปันเสา" ดังกล่าว ทำให้เกิดการวิพากวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะการดื่มสุราของพระสงฆ์ ที่ไม่ได้มีบทลงโทษทางด้านพระธรรมวินัยร้ายแรง หรือให้มีการสึกจากความเป็นพระโดยทันที 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง