ข่าว

ดึกๆ มันเหงาเจ้าอาวาส "วัดปันเสา" จัด"ปาร์ตี้ซิโยม" ซดเหล้า-เปิบหมูกระทะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบเจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัด และลูกศิษย์ "วัดปันเสา" รวม 7 ราย จัด "ปาร์ตี้ซิโยม" นั่งซดเหล้า กินหมูกระทะ คากุฏิวัดชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่

วันที่ 30 สิงหาคม​ 2564 กลางดึกที่ผ่านมา (30 สิงหาคม)​ เจ้าหน้าที่​ตำรวจ สภ.ภูพิงค​ราช​นิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ ได้บุกเข้าจับกุมพระสงฆ์​ภายในวัดปันเสา ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่  ขณะกำลังตั้งวงดื่มสุรา โดยสามารถจับกุม​พระสงฆ์​ได้ทั้งหมด 6 รูป และฆราวาส​ 1 คน พร้อมของกลางกระป๋องเบียร์​ และกับแกล้มเป็นหมูกระทะในที่เกิดเหตุ​ "ปาร์ตี้ซิโยม"

 

ดึกๆ มันเหงาเจ้าอาวาส "วัดปันเสา" จัด"ปาร์ตี้ซิโยม" ซดเหล้า-เปิบหมูกระทะ

 

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้พระสงฆ์และฆราวาส ที่ตั้งวงจัดปาร์ตี้​เป่าแอลกอฮอล์​ พบว่า มีค่าแอลกอฮอล์​ในกระแสเลือด ก่อนนำตัวพระสงฆ์และฆราวาส​ ​มาดำเนินคดีตามกฏหมายที่ สภ.ภู​พิงคราชนิเวศน์​

 

ทั้งนี้ ก่อนการเข้าจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่​ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่​ว่า พระสงฆ์​ที่วัดดังแห่งนี้ มีพฤติกรรม​ที่ไม่เหมาะสม ชอบจัดปาร์ตี้ และตั้งวงดื่มสุราภายในวัดกันเป็นประจำ ประกอบกับในช่วงนี้มีการแพร่ระบาด​ของไวรัส "โควิด-19" ทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจ จึงได้มีการสืบสวนและทำการบุกจับกุมในครั้งนี้​

 

พ.ต.อ.รณชัย ลอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับการร้องเรียนว่า "วัดปันเสา" บริเวณคูเมืองเชียงใหม่ มีคณะสงฆ์นำ​โดยเจ้าอาวาส จัด"ปาร์ตี้ซิโยม"ล้อมวงกันดื่มเหล้าเบียร์แบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย ดังนั้น จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อตำรวจเดินทางมาถึง พบพระสงฆ์กำลังนั่งล้อมวงกันสนทนา ตั้งวงดื่มสุรากันอย่างครื้นเครง 

 

และเมื่อพระสงฆ์​เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกรูปต่างแสดงอาการสำรวม และยอมรับว่า ได้ตั้งวงดื่มสุรา และเบียร์ กันเป็นประจำ โดยมีเจ้าอาวาสวัด เป็นแกนนำในการตั้งวงดื่มสุรากันในครั้งนี้
 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น พระสงฆ์ทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพว่า ได้จัด "ปาร์ตี้ซิโยม" ดื่มสุราและเบียร์กันจริง โดยเป็นความผิดทางวินัยสงฆ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญทั้งหมดมายัง สภ.ภู​พิงคราชนิเวศน์​ เพื่อทำการสอบถาม โดยพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าว อ้างว่า มีเส้นสายผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมเป็นลูกศิษย์ของวัด และได้ขอโทรศัพท์ประสานขอความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.การควบคุมโรคติดต่อ และทำการดื่มสุรา เกินกฏหมายกำหนดในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

 

ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​เพิ่มเติมว่า ระหว่างการสอบปากคำ ทางพระทุกรูปได้มีการแยกตัวไปหลบซ่อนอยู่ในรถตู้ และมีฆราวาส​ 2 คน คอยดำเนินการพาตัวเข้าไปพบพนักงานสอบสวนทีละรูป​ พร้อมกับมีการปฏิเสธ​ให้ข่าวกับสื่อมวงลชน 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามพระรูปหนึ่ง ซึ่งอยู่ในระหว่าง​การสอบสวน แต่พระรูปดังกล่าวปฏิเสธที่จะ​ให้ข้อมูล และส่ายหัวเพียงอย่างเดียว และขณะที่​ผู้สื่อข่าว​กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ได้มีโทรศัพท์​ปริศนา​โทรเข้ามา เพื่อขอเจรจา​ไกล่เกลี่ย​และขอปิดข่าวอีกด้วย  

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ