ข่าว

จัดกำลังคุมเข้ม"คาร์ม็อบ" เผยณัฐวุฒิให้คำมั่นตำรวจไม่ก่อเหตุรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.จัดกำลัง รับมือสถานการณ์"คาร์ม็อบ"ไล่ประยุทธ์ เผย ณัฐวุฒิให้คำมั่นตำรวจไม่ก่อความวุ่นวายรุนแรง ย้ำหากทำผิดกม.พร้อมดำเนินคดีแน่

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.  "พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย" รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุม"คาร์ม็อบ"ในวันนี้ มีการชุมนุม 4 กลุ่ม คาร์ม็อบ , กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตย , กลุ่มทะลุแก๊ส และเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ตำรวจก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือโดยเตือนว่าอย่าทำผิดกฎหมาย หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีเช่นเคย

 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวาน (28 สิงหาคม 2564) มีการชุมนุม 20 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวนผู้ชุมนุมลดลงอย่างเห็นได้ชัด อยู่ระหว่างตรวจสอบดำเนินคดีผู้กระทำความผิด

 

อีกทั้งได้สรุปการดำเนินคดีการชุมนุมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 154 คดี , ผู้ต้องหา 615 คน , จับกุมแล้ว 345 คน , มีการออกหมายจับแกนนำ 21 หมายจับ , ผู้ชุมนุม 139 หมายจับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน

 

ภาพรวมการดำเนินคดีการชุมนุมทั่วประเทศ มีการดำเนินคดีทั้งหมด 641 คดี , ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี 406 คดี , สอบสวนเสร็จแล้ว 200 คดี , อยู่ระหว่างสอบสวน 206 คดี


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ขณะที่ พล.ต.ต. จิรสันต์ ได้แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางในบริเวณพื้นที่การชุมนุม เพราะการจราจรอาจติดขัด ไม่ได้รับความสะดวก

 

ด้านพล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า  มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรตลอดเส้นทางที่คาร์ม็อบเคลื่อนขบวนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี เพื่อดูแลการจราจรบนท้องถนนให้กับประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางที่ขบวนคาร์ม็อบผ่าน รวมทั้งกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ดูแลความปลอดภัยด้วย

 

"ก่อนหน้านี้ ได้มีการเจรจาพูดคุยกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแล้ว ในการขอให้ชุมนุมอย่างสงบ อย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งทางนาย"ณัฐวุฒิ" ก็รับปาก และบอกว่าจะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัย แต่จะใช้วิธีการไลฟ์สดระหว่างเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ จะไม่ไปยุ่งวุ่นวายตามสถานที่สำคัญต่างๆ เมื่อถึงจุดหมายปลายทางที่ตังหวัดปทุมธานี ก็จะมีทำกิจกรรมเล็กน้อย จากนั้นก็จะยุติการชุมนุมแยกย้ายกันกลับ" พล.ต.ท.อำพล เผยคำมั่นของนายณัฐวุฒิ 

 

ส่วนจะมีกลุ่มม็อบทะลุแก๊ส กลุ่มฮาร์ดคอร์ หรือแก๊งแว้นป่วนเมือง มาร่วมชุมนุมหรือไม่นั้น จากการข่าวยังไม่ได้รับรายงาน จึงขอความร่วมมือว่าอย่าใช้ความรุนแรงในการชุมนุมครั้งนี้ แต่ก็ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจบางส่วนไว้รับมือ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

logoline