ข่าว

ว่อนโซเชียล เลียนแบบ "ผู้กำกับโจ้" ใช้ถุงคลุมหัว ถามหาความเชื่อมั่นตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากความคืบหน้าคดีดัง "ผู้กำกับโจ้" กำลังดำเนินไปตามวิถีของกฎหมาย ในโลกออนไลน์ ก็ได้เกิคลิปที่คนกลุ่มหนึ่งเลียนแบบพฤติกรรม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในคลิปแสดงท่าทางการเค้นสอบผู้ต้องหา ตามข่าวที่ออกไปนั้น เพื่อทวงถามความเชื่อมั่นวงการสีกากี

หลังจากหลายๆ คลิป ถูกแชร์ออกไป หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นคลิปจริง หรือทำเลียนแบบ สำหรับการที่ชาวโซเชียลอักคลิปใช้ถุงต่างๆคลุมที่หัว แต่หลายๆคลิปก็มีการแสดงออกชัดเจน ว่าถึงแม้ ตำรวจจะมีหน้าที่รักษากฎหมาย และควบคุมผู้กระทำผิด แต่ก็มิอาจที่จะใช้อำนาจเกินหน้าที่ที่ตนเองมี ทำร้ายผู้ต้องหา และทรมานถึงแก่ความตายได้ ตามที่ข่าวถูกนำเสนอ 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่อนโซเชียล เลียนแบบ "ผู้กำกับโจ้" ใช้ถุงคลุมหัว ถามหาความเชื่อมั่นตำรวจ

งานนี้บอกเลยว่า ถึงแม้คำให้การของ "ผู้กำกับโจ้" ตามรายงานข่าวของสื่อมวลชนบอกว่า เขานั้นไม่ได้ตั้งใจ สวมถุงทั้งหกใบจนผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย กระแสสังคม ก็ไม่ได้นิ่งเฉย  เกิดเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์  พร้อมใจ ทำ คลิปล้อเลียน เสียดสีเหตุการณ์สลด ซึ่งเหตุการณ์นี้ ผู้กระทำผิดเป็นผู้รักษากฏหมายทำเสียเอง ทำให้หลายคนออกมาทำคลิป ถามหาความเป็นธรรม กับการกระทำของเจ้าหน้าที่ บนความหวั่นเกรง และกลัว รวมถึงไม่เหลือความเชื่อมั่นให้กับผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อีกต่อไป 

ว่อนโซเชียล เลียนแบบ "ผู้กำกับโจ้" ใช้ถุงคลุมหัว ถามหาความเชื่อมั่นตำรวจ

ซึ่งจากหลายๆคลิป แสดงให้เห็นว่า สังคม ไม่ยอมรับ พฤติกรรมดังกล่าว แล้วการกระทำดังกล่าว ไม่ควรเกิดขึ้นในทุกพื้นที่บนโลก จึงทำคลิปขึ้นมา เพื่อตั้งคำถามต่างๆ 

 

ทั้งนี้ สังคมจึงเกิดคำถามว่า ตำรวจ ยังเชื่อถือได้อยู่หรือเปล่า ? การกระทำที่เกิดขึ้น กำลังทำให้หลายคนรู้สึกไม่ปลอดภัย ในการใช้ชีวิตและพึ่งพาอาชีพที่น่าไว้ใจมากที่สุด รวมถึงคิดว่า พฤติกรรมและการกระทำของเจ้าหน้าที่ผู้ทำหน้าที่รักษากฎหมาย ไม่ควรมี และอย่างไรก็ตาม ประชาชน ยังมีหวัง พึ่งพาได้อยู่หรือไม่ นี่คือคำถามที่ทุกคนแสดงออกทางโซเชียล ที่ก็คงต้องรอดูว่า วงการสีกากี จะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนต่อไป อย่างไรบ้างในอนาคตร 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ