ข่าว

"บิ๊กตู่ ดีเดย์ญัตติ"ซักฟอก" 6 รมต. เสนอวิปสามฝ่ายอภิปรายสิ้นเดือนสิงหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.ถือฤกษ์เปิด"ซักฟอก" 6 รมต. เสนอวิปสามฝ่ายหารืออภิปรายสิ้นเดือนสิงหา ด้านนายกฯยันพร้อมแจงสร้างความเข้าใจทุกฝ่าย

ท่าทีรัฐบาลต่อการรับมือชี้แจงฝ่ายค้านในศึกซักฟอก 6 รมต. ได้กำหนดออกมาแล้วเบื้องต้น โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เสนอให้พิจารณาญัตติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รมต.ได้ ตั้งแต่วันที่ 31สิงหาคม เป็นต้นไป

"บิ๊กตู่ ดีเดย์ญัตติ"ซักฟอก" 6 รมต. เสนอวิปสามฝ่ายอภิปรายสิ้นเดือนสิงหา

เมื่อวันที่ 24  ส.ค. 64   น.ส.รัชดา  ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี  (ครม.)  ว่า ที่ประชุมครม. เห็นชอบนำเรื่องญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาฯตั้งแต่ 31 สิงหาคม เป็นต้นไป ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใดบ้าง  ให้ที่ประชุมวิปสามฝ่ายได้นำไปหารือ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ย้ำว่า จะใช้โอกาสอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและรมต.พร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหาให้เกิดความกระจ่าง และให้เกิดความเข้าใจต่อประชาชนทุกๆด้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมซักฟอก พท.-ก้าวไกล รบไประแวงไป

ฝ่ายค้านเคาะยื่นไม่ไว้วางใจ " รมต.รายบุคคล"ไม่เกิน "กย." พุ่งเป้า"นายกฯ"

ฝ่ายค้านล็อกเป้า "ประยุทธ์ - อนุทิน" ยื่นซักฟอก 16 ส.ค.

 

ทั้งนี้  รัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายทั้งหมด 6 คน คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ที่จะถูกอภิปรายเรื่องความล้มเหลวการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด และการบริหารวัคซีนผิดพลาด

 

3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กรณีปัญหาที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ กรณีการประมูลรถไฟทางคู่สายอีสานและสายเหนือที่มีปัญหาเรื่องความโปร่งใสการเสนอประมูลต่ำราคากลางเพียงเล็กน้อย และปัญหาด้านจริยธรรม กรณีถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอกสาม

 

4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตรและสหกรณ์ กรณีปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร

 

5.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กรณีปัญหาการเยียวยาช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบโควิด และปัญหาปิดแคมป์คนงาน ทำให้แรงงานรีบหนีออกจากพื้นที่ จนเชื้อโควิดแพร่กระจาย

 

6.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรณีการเอาผิดดาราที่ออกมาcall out รัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ