ข่าว

"ครู" ใช้มือฟาดหลัง นร. จนเป็นรอย ยอมรับผิด รร.ยันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก วอนผู้ปกครองให้อภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" ฝ่ามืออรหันต์ฟาดหลังนักเรียน ม.4 จนเป็นรอย ยอมรับผิดแล้ว โรงเรียนป้องไม่เคยมีประวัติเสียหาย วอนผู้ปกครองให้อภัย พร้อมทำบันทึกจะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ครู ฝ่ามืออรหันต์ฟาดหลังเด็กนักเรียนจนเป็นรอยยอมรับผิดแล้ว โดยทางโรงเรียนสัญญาจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดซ้ำอีก ส่วนผู้ปกครองและโรงเรียนพูดคุยเป็นไปในทิศทางที่ดี 

 

 

นายสุทัศน์ เอี่ยมแสง ผอ.รร.สบเมยวิทยาคม ได้มอบหมายให้นายชลธาร สมาธิ รอง ผอ.รร.สบเมยวิทยาคม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พาตัว นายกร (นามสมมติ) ครูที่ลงโทษลูกศิษย์ด้วยการใช้ฝ่ามือตีไปที่หลังอย่างแรงจนหลังเป็นรอยมืออย่างชัดเจน ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

 

โดย รอง ผอ.รร.สบเมยวิทยาคม กล่าวว่า ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้มีการว่ากล่าวตักเตือนครูที่ตีเด็กไปแล้ว โดยที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้เรียกครูคู่กรณีมาพบกับผู้ปกครองเด็ก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ขณะที่ครูคู่กรณียอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่าทำเกินกว่าเหตุจริง ประกอบครูอยู่โรงเรียนนี้มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมีประวัติที่เสียหาย มีหน้าที่ดูแลติดตามความเป็นอยู่ของเด็กหอพัก ทางโรงเรียนหวังว่าทางผู้ปกครองและนักเรียนจะให้โอกาสในความผิดพลาดกับคุณครูได้สอนและดูแลเด็กหอต่อไป 

 

รอง ผอ.รร.สบเมยวิทยาคม กล่าวต่ออีกว่า ทางโรงเรียนให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดซ้ำขึ้นอีกในโรงเรียน ซึ่งการพูดคุยกันรอบแรกเป็นไปในทิศทางที่ดี ทางผู้ปกครองเด็กยืนยันที่จะขอให้ทางโรงเรียนทำบันทึก ซึ่งทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดทำร่างบันทึกข้อความเพื่อให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย 

 

 

นางดา มารดาของ นายเอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.4 ที่ถูกครูใช่ฝ่ามือตีหลัง เผยว่า ลูกชายของตนถูกครูของโรงเรียนลงโทษด้วยการใช้มือตีที่หลังอย่างแรงจนเป็นรอยมือถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย และมองว่าเป็นการลงโทษเกินกว่าเหตุ เด็กหวาดกลัวและไม่อยากไปโรงเรียน โดยทางโรงเรียนยอมขอโทษและรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็พอใจและอภัยให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน และหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นอีก 

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่นักเรียนคนดังกล่าว กำลังเข้าแถวเพื่อทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนตอนเย็นกับเพื่อน คุณครูผู้ก่อเหตุได้เดินมาถามว่ายังมีใครอยู่ที่หอไหม เจ้าตัวตอบไปว่ามี 1 คน ซึ่งความจริงไม่ทราบว่ามีเพื่อนนักเรียนเหลือกี่คน พอครูเดินไปดูที่หอเห็นว่ายังมีเพื่อนนักเรียนอยู่อีก 4-5 คน จึงกลับมาที่แถว แล้วตบฝ่ามือบนหลังเด็กนักเรียนคนดังกล่าวอย่างแรงจนเป็นรอยแดง และได้รับบาดเจ็บที่รอยตบเป็นแผลอยู่หลายวันกว่าจะหาย 

 

------------------------------------------------------

ข่าวโดย ทศพล บุญพัฒน์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ