ข่าว

นอนคุกต่ออดีตอธิบดีสรรพากร "สาธิต รังคสิริ" ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "สาธิต รังคสิริ" อดีตอธิบดีกรมสรรพากรกับ อดีตสรรพากรพื้นที่บางรัก สองจำเลยในคดีทุจริตขอคืนเงินภาษี 3 พันล้านบาท เนื่องจากเกรงหลบหนี

 

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายสาธิต รังคสิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร จำเลยที่ 1 กับ นายศุภิจ หรือสิริพงศ์ ริยะการหรือริยะการธีรโชติ อดีตสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 22 (บางรัก) จำเลยที่ 2

 

 

 

 

 

ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตฯพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตจำเลยทั้ง 2 ในคดีร่วมทุจริตฯอนุมัติคืนภาษี 25 บริษัท ให้ริบทองเเท่งของกลางเเละร่วมกันชดใช้ความเสียหายกว่า 3 พันล้าน ส่วนนายประสิทธิ์ อัญญโชติ จำเลยที่ 3 ฐานสนับสนุนถูกพิพากษาจำคุก 6 ปี 8 เดือน

 

 

โดยนายสาธิต จำเลยที่ 1 มีนางกาญจนา รังคสิริ เป็นผู้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 800,000 บาท  ส่วนนายศุภกิจ จำเลยที่ 2 มีนางวราภรณ์ ริยะการ เป็นผู้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ราคาประเมิน 1,801,150 บาท เป็นหลักประกัน 

 

 

โดยศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดี ข้อหามีอัตราโทษสูง แม้จำเลยที่ 1 ให้การปฏิเสธ แต่ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1 ตลอดชีวิตประกอบกับจำเลยที่ 1 ยังไม่ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น จึงมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยที่ 1 จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1  ในระหว่างอุทธรณ์ให้ยกคำร้อง

 

 

สำหรับจำเลยที่ 2 ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีข้อหามีอัตราโทษสูง แม้จำเลยที่ 2 ให้การปฏิเสธ แต่ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุกจำเลยที่ 2 ตลอดชีวิต

 

 

ประกอบกับจำเลยที่ 2 ยังไม่ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นจึงมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยที่ 2 จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 2 ในระหว่างอุทธรณ์ ให้ยกคำร้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ