ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"ผวาโควิดตัดใจเลื่อนคัดตัวเยาวชนลงแข่งยูธเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" เผยในการคัดเยาวชน เพื่อเตรียมแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ที่จีน พ.ย. ล่าสุดแผนคัดตัว ต้องขยับไปเป็นปลายส.ค. รับกังวลโควิด-19

 


พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย      เปิดเผยว่า     ในการคัดเลือก  นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมการเเข่งขันระดับนานาชาติ ขณะนี้ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"  เตรียมคัดนักว่ายน้ำระดับเยาวชน อายุ14-17ปี เพื่อร่วมเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน หลังเปิดรับสมัครตั้งเเต่วันที่6-12สิงหาคม   มีผู้สมัครคัดเลือกจำนวน51คน จากโควต้าที่ได้สิทธิ58คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

บิ๊กสมาคมชม"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ทุ่มเต็มร้อยสู้"โตเกียว2020
บิ๊กสมาคมห่วงความปลอดภัยโควิด19เตือน"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"อย่าประมา

ว่ายน้ำทีมชาติไทยยกโอลิมปิกให้ประสบการณ์คุ้มค่า

 

 

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทาง"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ" ตัดสินใจเลื่อนการคัดเลือกออกไปเป็นวันที่28-29สิงหาคม   จากกำหนดเดิมในวันที่21-22สิงหาคม สำหรับสถานที่คัดตัวว่ายทดสอบเวลา กำหนดไว้ที่สระว่ายน้ำของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก  กรุงเทพฯ

 

 

สำหรับการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน   ทางเจ้าภาพจีนยังไม่มีการยืนยันว่าการเเข่งขันรายการนี้ จะได้จัดตามกำหนดเวลาเดิมหรือไม่  อย่างไรก็ตามในส่วนของ   "สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ " ก็ได้เตรียมความพร้อมของนักกีฬาเพื่อรองรับการเข้าร่วม เนื่องจากรายการเอเชี่ยนยูธเกมส์   ถือว่ามีความสำคัญรองจากกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

 

 

ส่วนอีกหนึ่งรายการที่ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ  ( ฟีน่า)  ว่าจะมีการจัดเเข่งขันเเน่นอนคือรายการสระ25เมตร ”Fina World Swimming Championships” ที่เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   ระหว่างวันที่13-18ธันวาคม  ซึ่งสมาคมฯจะกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาตามกรอบที่ฟีน่าวางไว้ คือนักกีฬาที่มีสถิติจากการเเข่งขันที่ฟีน่ารับรองตั้งเเต่วันที่1มีนาคม2562 ถึง28 พฤศจิกายน2564 โดยปัจจุบัน

 


ทั้งนี้มีนักกีฬาผ่านเกณฑ์ B จำนวน 4 คน   ที่สามารถเข้าร่วมเเข่งขันได้ นอกจากนี้จะมีการเปิดคัดเพิ่มเติม เพื่อให้โอกาสกับนักกีฬารายอื่นที่เข้าเกณฑ์ของฟีน่า ซึ่งจะมีรับสมัครให้เเล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม  เเละจะทำการว่ายทดสอบเวลาครั้งเเรก ในวันที่10-12กันยายน   เเละอีก2ครั้ง ภายในเดือนพฤศจิกายน โดยตั้งเป้าหมายให้มีนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน12คน ซึ่งในส่วนสถานที่จะเเจ้งให้ทราบในภายหลัง



 

 

 

 

เช่นเดียวกับการจัดเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย สระ25เมตร ระหว่างวันที่1-4ตุลาคม   เเละสระ50เมตร วันที่21-28ตุลาคม  ยังคงจัดเเข่งขันตามกำหนดการเดิม โดยในช่วงปลายเดือนกันยายน  จะมีการว่ายทดสอบเวลาสระ50เมตร เพื่อให้นักกีฬาเตรียมพร้อมก่อนการเเข่งขัน ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์   การระบาดของไวรัสโควิด-19 หากทุกอย่างยังไม่คลี่คลาย ทางสมาคมฯจะเเจ้งเลื่อนการเเข่งขันออกไป

 

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"ผวาโควิดตัดใจเลื่อนคัดตัวเยาวชนลงแข่งยูธเกมส์

 

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"ผวาโควิดตัดใจเลื่อนคัดตัวเยาวชนลงแข่งยูธเกมส์

 

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"ผวาโควิดตัดใจเลื่อนคัดตัวเยาวชนลงแข่งยูธเกมส์

 

 

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ"ผวาโควิดตัดใจเลื่อนคัดตัวเยาวชนลงแข่งยูธเกมส์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ