ข่าว

"โจวเหวินฟะ"สร้างแรงบันดาลใจสองแม่ลูก ทำพินัยกรรมยกสมบัติ 50 ล้านให้สังคม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประกาศความตั้งใจยกสมบัติกว่า 2 หมื่นล้านเป็นสาธารณกุศลของ"โจวเหวินฟะ" เป็นแรงบันดาลใจให้แม่ลูกในเซี่ยงไฮ้ดำเนินรอยตาม ทำพินัยกรรมยกอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 50 ล้านให้รัฐบาล

 

คุณแม่ชาวจีนในนครเซี่ยงไฮ้ ที่สื่อท้องถิ่น Shanghai Morning Post เผยนามสกุลว่า Lv กับลูกสาวนามสกุล Ye พากันไปที่ศูนย์รับลงทะเบียนพินัยกรรม ในเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำพินัยกรรมยกอพาร์ตเมนต์มูลค่า 10 ล้านหยวน (ราว 50 ล้านบาท ) ให้กับทางการหลังจากเสียชีวิต ตามรอยโจวเหวินฟะ ซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง วัย 66 ปี ที่ประกาศยกทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 2 หมื่นล้านเป็นสาธารณกุศลหลังเสียชีวิต 

นาง  Lv กล่าวว่า เธอเป็นแม่ที่ไม่ได้ทำตามพ่อแม่จีนคนอื่น ๆ ที่บังคับลูกแต่งงานมีครอบครัว ลูกสาวของเธอไม่มีลูกไม่มีสามี เธอจึงคิดมานานแล้วว่า อนาคต หากลูกสาวเสียชีวิต ก็น่าเสียดายหากไม่มีใครมารับบ้านเป็นมรดก และเป็นลูกสาวของเธอเองที่โน้มน้าวให้เธอบริจาคอสังหาริมทรัพย์ชิ้นนี้ให้กับรัฐบาล

 

 

"โจวเหวินฟะ"สร้างแรงบันดาลใจสองแม่ลูก ทำพินัยกรรมยกสมบัติ 50 ล้านให้สังคม 

SCMP/Shanghai Morning Post

“เพราะฉันไม่ได้เลือกที่จะแต่งงาน ทำไมไม่บริจาคทรัพย์สินของตัวเองให้ประเทศชาติเสียเลยล่ะ” ลูกสาวกล่าว และเสริมว่า การตัดสินใจยกสมบัติให้สังคม ได้แรงบันดาลใจจากโจวเหวินฟะ ที่ประกาศเมื่อ 3 ปีก่อนว่า จะยกทรัพย์สินทั้งหมดที่ประเมินมูลค่า 719 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 2.4 หมื่นล้าน ) หลังเสียชีวิต “ฉันประทับใจมาก จำได้ โจวเหวินฟั พูดว่าคนเราไม่อาจครอบครองทรัพย์สินของตัวเองไปตลอดชีวิต หวังว่าทรัพย์สินของดิฉันจะถูกนำไปบริจาคให้คนที่เดือดร้อน ถ้าทางการจะใช้บ้านหลังนี้เพื่อช่วยผู้ยากไร้ หรือเพื่อสาธารณกุศล ทั้งแม่และดิฉันยินดี”

เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ ฯ เปิดเผยกับ เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ ว่า ตามพินัยกรรมของทั้งสอง ระบุว่าหากมารดาถึงแก่กรรม ทรัพย์สินทั้งหมดของเธอจะตกเป็นของลูกสาว หากลูกสาวเสียชีวิตก่อนแม่ ให้ทรัพย์สินตกเป็นของมารดา หลังทั้งสองเสียชีวิต อพาร์ตเมนต์ที่ผู้เป็นแม่เป็นเจ้าของ มูลค่า ณ ปัจจุบัน ประมาณ 10 ล้านหยวน จะมอบให้กับรัฐบาล 

Lv กล่าวว่า เธอมีความสุขมากหลังจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย เพราะต่างกังวลว่าหากเธอกับลูกไม่อยู่แล้ว ทรัพย์สินพวกนี้จะยกให้ใคร  

สองแม่ลูกใจบุญได้รับคำชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังข่าวนี้แพร่ออกไปในสัปดาห์นี้ รวมทั้งชื่นชมทัศนคติของผู้เป็นแม่ที่เปิดกว้าง ไม่ก้าวก่ายเรื่องการแต่งงานลูกสาว ต่างก็เป็นแม่ลูกที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่  

ที่มา scmp

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ