ข่าว

ส่องปฏิบัติการ "ม็อบ 11 สิงหา " ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปฏิบัติการ ม็อบ 11 สิงหา ป่วนเมือง โหมประชาสัมพันธ์รวมตัวเคลื่อนไหวต่อบุกบ้านนายกฯวันนี้

โหมกระพือนัดรวมตัวเคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดหย่อน ภายหลัง กลุ่มมวลชนภายใต้การปลุกปั่นทางเพจโซเชียล ด้วยชื่อ กลุ่มต่างๆ  ให้มารวมตัวเคลื่อนไหวกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พร้อมกับใส่ความคิดปฏิรูปสถาบันเบื้องสูง จนกลายมาเป็น "ม็อบ 7 สิงหา"  "ม็อบ10 สิงหา" 

ส่องปฏิบัติการ "ม็อบ 11 สิงหา " ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้

โดยเฉพาะกับการเคลื่อนไหวของ "ม็อบ 10 สิงหา" ที่มีพฤติกรรมก้าวล้ำกรอบกติกาประชาธิปไตย เกินขอบเขตสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ  ด้วยการก่อเหตุสร้างความรุนแรง

ทั้งทำลายทรัพย์สินราชการ วางเพลิงป้อมตำรวจ และได้สร้างความเสียหายให้กับสถานที่เอกชน ด้วยการขีดเขียน พ่นสเปรย์ ข้อความไม่สุภาพ หยาบโลน  ที่อาคารคิง เพาเวอร์ ย่านถนนรางน้ำ กทม. 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล

ระวังคาร์ม็อบ จะปิดจ๊อบที่คาร์ปาร์ค

ยิงแก๊สน้ำตา " ม็อบ10สิงหา" ศาลแพ่ง ไม่ห้ามตร.ใช้กระสุนยาง แต่ต้องสลายม็อบด้วยความระมัดระวัง

ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ผลิตข้อความสื่อสารทางโลกโซเชียล เคลื่อนไหวต่อวันนี้(11 ส.ค.)   โดยขึ้นข้อความว่า   "11 สิงหา ไล่ล่าทรราช  15.00 น. เป็นต้นไป  เจอกันอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกาะพญาไท ร่วมเดินไปบ้านประยุทธ์ "

ส่องปฏิบัติการ "ม็อบ 11 สิงหา " ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้

แน่นอนการปลุกระดมรอบแล้วรอบเล่า อย่างไร้แกนนำ  ตกเป็นที่จับตามองว่าจะนำมาซึ่งการเคลื่อนไหวอย่างสงบสันติ หรือ ก่อเหตุความรุนแรงเหมือน การเคลื่อนไหวของ ม็อบ 7 สิงหา และม็อบ 10 สิงหาหรือไม่ 

ทั้งนี้ทางการข่าว มีการนัดหมายกลุ่มอาชีวะ จากปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ให้มารวมตัวที่ย่านอุดมสุขเพื่อก่อการบางอย่าง ตรงนี้ ก็ทำให้ตกเป็นที่จับตามองเช่นกัน จะนำมาสู่เหตุการณ์ "ม็อบ 11 สิงหา"  วันนี้หรือไม่ 

ส่องปฏิบัติการ "ม็อบ 11 สิงหา " ประกาศรุกบุกบ้านนายกฯวันนี้  สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ต่างต้องประสบภาวะยากลำบาก ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  การก่อเหตุความรุนแรงซ้ำแล้วซ้ำเล่า ย่อมเป็นการซ้ำเติมสภาพบ้านเมืองให้มีความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น  ย่อมไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายแน่นอน 

วันเดียวกัน  เวลา 13.00 ที่ลานอาคาร B ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กลุ่มโมกหลวง และกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ยื่นหนังสือถึง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เรื่อง ขอให้ทำการตรวจสอบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคพวกในประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของประชาชน และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปและการเสียชีวิตของผู้ลี้ภัยการเมือง 9 คน 

ถึงกระนั้นในช่วงเวลาเดียวกัน  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ชั้น 4 อาคาร B ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำโดย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม ม.14 แห่งพรบ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "การชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาที่ผ่านมา ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ