ข่าว

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับภาพช็อตต่อช็อต กลุ่ม"มือที่มองเห็น" ก่อความวุ่นวายวางเพลิงป้อมตำรวจ ส่อเค้าจลาจล

การปลุกระดมของกลุ่มมวลชนต่างๆที่ตั้งชื่อผ่านสื่อสังคมโซเชียล โดยไร้แกนนำ ไม่ว่าจะเป็น "ม็อบเยาวชนปลดแอก"  "ราษฎรปลดแอก"  กลุ่มธรรมศาสตร์เพื่อการชุมนุม จนมากลายเป็น "ม็อบ10 สิงหา" ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกขณะ   

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล นี่คือการโหมปลุกระดมผ่านสื่อโซเชียล ด้วยข้อความแบบนี้ หลังสร้างผลงานที่หน้าอาคาร คิงส์เพาเวอร์ 10 สิงหาคม 

จากการส่งข้อความผ่านสื่อโซเชียลนัดหมาย  จัดคาร์ม็อบตั้งแต่บ่ายโมง เริ่มต้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ และเคลื่อนขบวนผ่านสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นอาคารซิโน-ไทย บริเวณแยกอโศก  จากนั้นมุ่งหน้าไปทางแยกดินแดง พร้อมกับไปละเลงสี เขียนข้อความไม่สุภาพ หยาบโลน  ด้านหน้าอาคารคิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ  กทม. 

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล บ่งบอกถึงเจตนาที่ต้องการแสดงกิจกรรมในทางสัญลักษณ์ต่อต้านกลุ่มทุน ที่กลุ่มเหล่านี้เชื่อว่าสนับสนุนรัฐบาล  

พฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้ เป็นการแสดงออกทางการเมืองที่ไม่ได้เป็นไปตามกรอบกติกาประชาธิปไตย แต่เป็นการเคลื่อนไหวที่ยกระดับสู่ความรุนแรงมากขึ้น ส่อเค้าที่จะทำให้เกิดการจลาจลในไม่ช้า 

https://www.komchadluek.net/news/politic/478200

https://www.komchadluek.net/news/politic/478194

https://www.komchadluek.net/news/crime/478237

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล 10 ส.ค. 64 เวลา 17.00 น. เหตุการณ์มวลชนเข้าทุบทำลาย"ป้อมตำรวจบริเวณราชปรารภ"และมีความพยายามจะก่อเหตุวางเพลิงแต่มวลชนใกล้เคียงเข้าห้ามปรามจึงรอดจากการถูกเผา แต่กระนั้น ก็ยังมีป้อมตำรวจถูกวางเพลิงในวันนี้ไปจำนวน 2 แห่ง  

ดังเห็นได้จากการท้าทายอำนาจรัฐ ท้าทายกฎหมาย ทั้งที่มีการประกาศพรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน แต่กลุ่มคนเหล่านี้ ก็ยังออกมาชุมนุม ซ้ำร้าย ยังได้มีการลอบวางเพลิง  ตั้งแต่กรณีที่มีการเผารถควบคุมผู้ต้องหา บริเวณแยกดินแดง

 

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล

นาทีนี้ไม่ต้องถาม "ฝีมือใคร" ชมนาทีต่อนาที ส่อจลาจล

 10 ส.ค. เวลา 17.40 น.  ป้อมตำรวจแยกดินแดง เกิดเพลิงไหม้ ท่ามกลางการชุมนุมของม็อบ 10 สิงหา 

และวันนี้ (10 ส.ค.) กลุ่มคนที่อ้างตนว่ามาเรียกร้องประชาธิปไตย  เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง  ก้าวข้ามไปสู่การรุกทำลายล้างสถานที่ราชการ 

ดังภาพที่ปรากฎต่อสายตาสาธารณชนอย่างชัดแจ้ง  มีการบันทึกภาพไว้ชนิดนาทีต่อนาที ใครเป็นคนลงมือกระทำ  ใครสนับสนุนวางเพลิง ตั้งแต่ป้อมตำรวจแยกดินแดง ไปจนถึงป้อมตำรวจบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม 6 นาย โดยได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิด และหนึ่งในนั้นถูกคมกระสุนจริงจากฝ่ายตรงข้าม    

เหล่านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ไม่ยาก ไม่แตกต่างจากกรณี วางเพลิงรถควบคุมผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา 

ฉะนั้น จงอย่าได้ถามว่า "ฝีมือใคร" แต่ควรถามว่า “ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กำลังพัฒนาสู่การก่อจลาจลหรือไม่”  
และจะปล่อยให้สภาพบ้านเมืองเข้าสู่ยุคมิคสัญญีแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ