ข่าว

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งห้าม "อิริคเซ่น" เล่นให้ "อินเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สหพันธ์ฟุตบอล อิตาลี" ยืนยันชัดต่อ "คริสเตียน อิริคเซ่น" นักเตะ ทีม "อินเตอร์ มิลาน" ห้ามลงเล่นในอิตาลี หากยังไม่ถอดเครื่องกระตุ้นหัวใจ

 

 

 

"สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี)" ยืนยันชัดเจนว่า "คริสเตียน อีริคเซ่น" กองกลางตัวรุก งูใหญ่ "อินเตอร์ มิลาน"  ทีมแชมป์ กัลโช่ เซียเรียอา อิตาลี ล่าสุด จะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนามภายในประเทศอิตาลี ยกเว้นว่าแพทย์จะทำการนำเครื่องกระตุกหัวใจออก ซึ่งนั่นถือว่าเขาจะสามารถกลับมาเล่นได้อีกครั้ง    

 

 

 

จากเหตุการณ์ที่ "คริสเตียน อิริคเซ่น" นักเตะชาวเดนมาร์ก วัย 29 ปี  วูบล้มหมดสติลงในสนามขณะทำการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2020 นัดเปิดสนาม พบกับ ประเทศ "ฟินแลนด์" ซึ่งหลังจากทีมแพทย์สนามยื้อชีวิตด้วยการทำ CPR นานถึง 13 นาที ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และ ทำให้ "อิริคเซ่น" กองกลาง ทีม งูใหญ่ "อินเตอร์มิลาน" กลับมาได้สติอีกครั้ง และจำเป็นต้องผ่าตัดใส่เครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ ICD (heart starter) ซึ่งเป็นเครื่องที่ทำหน้าที่ตรวจสอบและควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ

 

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งห้าม "อิริคเซ่น" เล่นให้ "อินเตอร์"

 

 

 

ล่าสุด "ฟรานเชสโก้ บราโคนาโร่" หนึ่งในคณะกรรมการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เผย"คริสเตียน อีริคเซ่น"มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์ก จะต้องพลาดการลงเล่นให้กับทีมอินเตอร์ มิลาน จนกว่ายกเว้นเขาจะถอดเครื่องกระตุกหัวใจออก โดย "ในประเทศอิตาลี" มีกฎหมายสั่งห้ามนักกีฬาระดับอาชีพและสมัครเล่นลงทำการแข่งขันถ้าพวกเขามีความผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจ จะต้องหยุดการปฏิบัติต่ออาชีพนี้ทันทีจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากทาง "พยาธิวิทยา" ว่าสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้แล้ว ทั้งนี้ กฎดังก่ลาวสามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจในวงการกีฬาได้ จากเดิมเกิน 3 เปอร์เซ็นต์ เหลือไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์

 

 

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งห้าม "อิริคเซ่น" เล่นให้ "อินเตอร์"

 

 

ข้อมูลบางส่วนมาจาก ขอบสนามInter 

CREDIT PHOTO : Inter 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

เปิดโปรแกรม "ไทย" ชิงชัย "โตเกียว2020"

"อาซาร์" สนใจกลับถิ่นเก่า "เชลซี"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ