ข่าว

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯออกแถลงการณ์สรุปสถานการณ์ฟุตบอลลีกเยาวชน"ไทยยูลีก" รุ่นยู 21 ที่คาดว่าจะจัดได้ในเดือนสิงหาคม ล่าสุดยอมยกเลิกผลพวงโควิด19 ปิดฉากทุกรุ่นไม่สามารถจัดได้

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ระบุว่า  ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย​ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนทั้ง 6 รุ่น  " ไทยยูธลีก" ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ไปจนถึง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  โดยมีกำหนดการเปิดลีกตั้งแต่ช่วงเดือน เมษายน ที่ผ่านมา

 

 

 

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องและเป็นวงกว้างทั้งประเทศ ส่งผลให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำหนังสือขอความร่วมมือให้ทุกสมาคมกีฬาหลีกเลี่ยง และเลื่อนการแข่งขันกีฬาออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น จึงเป็นเหตุทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน " ไทยยูธลีก" โดยเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ถึง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

ขณะเดียวกัน  จากประกาศมาตรการล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีความเป็นห่วงในข้อจำกัดการจัดการแข่งขันอาจส่งผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของโรคได้  และด้วยข้อจำกัดจากมาตรการอาจส่งผลให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันให้จบทันในปีงบประมาณภายในเดือนกันยายน 2564 จึงมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  " ไทยยูธลีก" ออกไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะทุเลาเบาบางลง และทางราชการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสำหรับการจัดการแข่งขัน

 

โดยสมาคมฯ จะนำเสนอรูปแบบที่ยังสามารถสนับสนุนการทำงานของทีมชาติไทยในการคัดเลือก ฝึกซ้อมนักกีฬาในรุ่นอายุ 18 - 21 ปี อีกครั้งหนึ่ง 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

 

 

 

ความเป็นมาก่อนที่ฟุตบอลลีกเยาวชน "ไทยยูธลีก" จะยุติการแข่งขันในทุกรุ่น  มีรายละเอียดดังนี้  ( 10  กรกฎาคม )  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์มีเนื้อหาคือ   "ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) ​ และ​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​  มีแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนทั้ง 6 รุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ไปจนถึง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี    ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ “ไทยยูธลีก” โดยมีกำหนดการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส"โควิด-19" ที่ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องและเป็นวงกว้างทั้งประเทศ ส่งผลให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือให้ทุกสมาคมกีฬาหลีกเลี่ยง และเลื่อนการแข่งขันกีฬาออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด  โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอล “ไทยยูธลีก” ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณการแข่งขันนั้น ได้แจ้งให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปรับแผนและลดงบประมาณจัดการแข่งขัน รวมทั้งให้ดำเนินการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในปีงบประมาณ หรือภายในเดือน กันยายน 2564

 

 

ขณะเดียวกัน การแข่งขัน  “ ไทยยูธลีก” จะต้องดำเนินตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ด้วยข้อจำกัดดังกล่าว รวมไปถึงมาตรการภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในเรื่องการตรวจหาเชื้อ และฉีดวัคซีน ในนักกีฬาอายุต่ำกว่า 18 ปี   เมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัยของจำนวนเยาวชนกว่า 15,000 คน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน จึงเป็นเหตุทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนโดยเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ถึง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่มีสโมสรอาชีพ และสโมสรสมัครเล่น เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก พบข้อจำกัดและอุปสรรค ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

 

 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

 

 

 

จึงพิจารณาให้เลื่อนการแข่งขันออกไป   โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอแผนการดำเนินงานให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อไปดำเนินการจัดการแข่งขันในปี 2565   สำหรับการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี   ซึ่งเป็นการเฟ้นหาผู้เล่นดาวรุ่ง ที่อยู่ในเกณฑ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, ฟุตบอลซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์

 

 

ล่าสุดได้รับการเห็นชอบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้จัดการแข่งขันในรุ่นดังกล่าว เนื่องด้วยทีมที่เข้าร่วมการเเข่งขันเป็นสโมสรอาชีพในระดับไทยลีก 1-3 ที่มีความพร้อมในการดำเนินการจัดการแข่งขันตามมาตรการของภาครัฐ และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  กำหนดการแข่งขันเดิมระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2564

 

 

แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน   รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือให้สมาคมฯ หลีกเลี่ยงและเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปก่อน ทำให้ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และบริษัทไทยลีก  จำกัด ในฐานะผู้จัดการ  แข่งขัน จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1-2 และ ลีกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  ไปทำการแข่งขันในช่วงกลางเดือนสิงหาคมแทน โดยได้มีการประชุมชี้แจงรูปแบบ และรายละเอียดการแข่งขันกับสโมสรระดับไทยลีก 1-3 เมื่อวันที่ 8 และ 9 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา

 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯล้มโต๊ะพิษโควิด19เลื่อนเตะ"ไทยยูธลีก"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ