ข่าว

แนะนำ 5 "การ์ตูน" เรื่องดัง ให้ลูกพูดฟังภาษาอังกฤษไม่มีพิษภัยแถมข้อคิดดี ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ว่าเด็กคนไหนก็ชอบดู "การ์ตูน" แล้วถ้าลูกของเราดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ ที่ให้ความรู้แถมข้อคิดดี ๆ ด้วย จะดีกว่าหรือไม่

จริงมั้ย ไม่ว่าเด็กคนไหนก็ชอบดู "การ์ตูน" แต่การ์ตูนก็มีทั้ง ข้อดี และ ข้อเสีย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ คุณพ่อ คุณแม่ ควรเช็คดูก่อนว่าการ์ตูนเรื่องไหนเหมาะสมกับวัยของลูก เจ้าตัวน้อยจะได้ความรู้ หรือแง่คิดอะไรจากการ์ตูนหรือไม่ ซึ่งการ์ตูนแต่ละเรื่องมีเนื้อหา และข้อคิดต่างกัน แล้วถ้าลูกของเราดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ ที่ให้ความรู้แถมข้อคิดดี ๆ ด้วย จะดีกว่าหรือไม่ เพราะปัจจุบันภาษาอังกฤษจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเด็ก ๆ ในอนาคต เราจึงมาแนะนำการ์ตูนที่น่ารัก สีสันสดใส เนื้อหาสนุกชวนติดตาม ไม่มีพิษภัย แถมมีข้อคิดดี ๆ อีกด้วย

 

 

  1. Sesame Street ? เนื้อเรื่องจะเน้นการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่าง ๆ ของเด็ก ไม่ว่าเป็น เรื่องตัวเลข , ตัวอักษร , ภาษา
  2. Dora the Explorer ? เรื่องของสาวน้อยนักผจญภัย จุดเด่นคือเนื้อหามีการเว้นช่องให้เด็ก ๆ ได้โต้ตอบกับตัวละคร เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวการผจญภัยสุดสนุกของดอร่า
  3. Thomas and Friends ? ตัวละครเป็นรถไฟสีสันสดใส เน้นการสอนเรื่องมิตรภาพ ความสามัคคี และการทำงานเป็นทีม
  4. We Bare Bears ? เรื่องของเจ้าหมีพี่น้อง 3 ตัว ที่มีนิสัยต่างกัน ทำให้นอกจากที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ในเรื่องของภาษาอังกฤษแล้ว ยังสอนเรื่องของความแตกต่าง การยอมรับและการปรับตัวเข้าหากันด้วย
  5. Peppa Pig ? เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงหมู ที่จะพาลูกเราไปเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันของเธอ โดยเนื้อหาจะสอนในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ที่ลูกเราจะได้เจอไม่ว่าจะเป็นการต่อแถวซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า ไปช้อปปิ้ง หรือไปเที่ยวเล่น

 

 

"การ์ตูน" ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมาหวังว่าจะเป็นข้อมูลดี ๆ ให้คุณพ่อคุณแม่นะคะ แต่ต้องเตือนไว้ด้วยว่า ถึงแม้การดูการ์ตูนที่แนะนำจะช่วยให้เด็กสามารถฝึกภาษาได้ ได้ข้อคิดดี ๆ แต่ก็ต้องจำกัดเวลาในการดูด้วย เพราะถ้าดูมาก ๆ อาจจะทำให้เค้าติด และเป็นโรคสมาธิสั้นได้ อย่างลูกน้อยไม่ถึง 2 ขวบ ไม่ควรดูทีวีเลย 2 - 4 ขวบ ไม่ควรดูเกินวันละครึ่งชั่วโมง ส่วน 4 ขวบขึ้นไป ไม่ควรดูทีวีนานเกินวันละ 1 ชม. และคุณพ่อคุณแม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ แต่ถ้าลูกของคุณพ่อคุณแม่มีปัญหาติดการ์ตูนจนติดหน้าจอเกินไป ?️ เข้ามาปรึกษา คุณหมอ ได้เลย

ข้อมูล : โรงพยาบาลสินแพทย์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ