ข่าว

"บิ๊กหิน" จเรตำรวจ เรียกประชุมคดี "พล.ต.อ." ช่วย "บอส อยู่วิทยา" เปลี่ยนความเร็ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กหิน  พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกคณะประชุมคดี "บอส อยู่วิทยา" พบ นายตำรวจ ยศ "พล.ต.อ." พัวพันคดีเปลี่ยนความเร็ว

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้เรียกประชุมคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีนายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา" โดยมีข้าราชการตำรวจที่ถูกระบุให้ถูกสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีก 4 นาย โดยมีรายตำรวจระดับ พล.ต.อ. ถูกกล่าวหาด้วย ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดเดิมที่ได้มีการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อเนื่องมาอยู่แล้ว 

 

"บิ๊กหิน" จเรตำรวจ เรียกประชุมคดี "พล.ต.อ." ช่วย "บอส อยู่วิทยา" เปลี่ยนความเร็ว 

โดยสาระการประชุมคดีนายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา" ในครั้งนี้ เป็นการกำหนดรูปแบบการทำงาน ซึ่งต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งพบว่ามีการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยคณะกรรมการฯ ที่ ตร.แต่งตั้ง ตั้งแต่ปลายปี 2563 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของตำรวจที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เกิดเหตุ เมื่อ ก.ย.2555 จึงมีเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องนับ 10,000 หน้า

นอกจากนั้น ทางคณะกรรมการฯ คดีนายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา" จะต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม พร้อมกับประสานข้อมูลการตรวจสอบ และ ไต่สวนของหน่วยงานตรวจสอบ เช่น ป.ป.ช. และ คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ของอาจารย์วิชา มหาคุณ มารวบรวมเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา ต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวหลังการประชุมว่า ตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ถูกกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 4 นาย โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "พล.ต.อ." ถูกกล่าวหาด้วย ดังนั้น จึงมีการแต่งตั้ง จตช.ซึ่งมียศระดับ พล.ต.อ. เป็นประธาน เพื่อให้เกิดความถ่วงดุลย์ในกระบวนการสืบสวนตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติฯ และ กฏ ก.ตร.

 

"บิ๊กหิน" จเรตำรวจ เรียกประชุมคดี "พล.ต.อ." ช่วย "บอส อยู่วิทยา" เปลี่ยนความเร็ว 

"การดำเนินการของคณะกรรมการฯ ไม่มีแรงกดดันแต่อย่างใด ทุกอย่างยึดถือข้อมูลตามพยานหลักฐาน และให้ความสำคัญกับทุกความเห็นของคณะตรวจสอบฯ ทุกชุด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และสามารถตอบคำถามต่อสังคมได้ ขอให้มั่นใจ" พล.ต.อ.วิสนุยืนยันว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ