ข่าว

สตม.นำหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" เข้าระบบแล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผย ได้รับการประสานจากตำรวจสน.ทองหล่อเกี่ยวกับหมายจับใหม่ของ  นายวรยุทธ หรือ "บอส" แล้ว โดยได้นำเข้าระบบเทคโนโลยีตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อย และมีคำสั่งให้เข้มงวดการตรวจสอบรายชื่อบุคคลเข้าออกประเทศทั้งบก น้ำ อากาศ 

วันที่ 26 ส.ค. พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เปิดเผยเกี่ยวกับ คดีของ นายวรยุทธ หรือ "บอส" อยู่วิทยา ว่า หมายจับเดิมของศาลได้มีการยกเลิกและถอนหมายจับออกไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หมายจับเก่าจึงสิ้นสุดลงตามกฎหมาย ส่วนหมายจับใหม่นั้น ทางสน.ทองหล่อ ได้ประสานมายัง สตม. และมีหนังสือส่งหมายจับใหม่ให้ สตม. เข้าระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

 

พลตำรวจโท สมพงษ์ เปิดเผยอีกว่า จึงได้สั่งการให้นำหมายจับดังกล่าวลงในระบบเทคโนโลยีตรวจคนเข้าเมืองทันที เพื่อเฝ้าดูและเฝ้าระวังในระบบของการตรวจเดินทางเข้า - ออกประเทศไทยอย่างเข้มงวดตามช่องทางที่กำหนดไว้ของประกาศกระทรวงมหาดไทย ทั้งทางบกทางน้ำและทางอากาศ และ ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดทั่วประเทศ ครอบคลุมเข้มงวดกวดขันการเดินทางตามรายชื่อบุคคลดังกล่าว หากพบตัวสามารถดำเนินการจับกุมและควบคุมตัวตามหมายจับดังกล่าวได้ทันที พร้อมทั้งประสานหน่วยงานข้างเคียงให้ประสานข้อมูลที่เกี่ยวข้องซึ่งกันและกัน เพื่อให้ความร่วมมือกันในการทำงาน กรณีพบตัวในจุดอื่น ๆ ที่อาจเกี่ยวข้องต่อไป  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ