ข่าว

"เทนนิสหญิงยู16"คว้าตั๋วหวด  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" เทนนิสหญิงยู16" ได้โควต้าเข้าร่วมเทนนิสชิงแชมป์โลก"จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021" รอบ16 ทีมสุดท้าย ทีตุรกี อิงผลแข่งย้อนหลัง ในฐานะทีมอันดับ 1เอเชีย/โอเชียเนีย        

 

 

 

 

 

 สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า   เทนนิสหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน16 ปี “ เทนนิสหญิงยู16” ซึ่งประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ, ไทร่า ลิธิบี และสำรองตามลำดับ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับกมรวรรณ ก้อนศิลา  จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน   “เทนนิส จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.2564 ที่ประเทศตุรกี

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มาในการเข้าแข่งขัน “เทนนิส จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ของ”เทนนิสหญิงยู16”   สหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ ได้ดำเนินการคัดเลือกทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยพิจารณาผลการแข่งขันในปี 2017-2019 ปรากฏว่า ทีมหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีผลงานรวมเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามมาด้วย ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ ส่วนทีมชายของไทย เป็นทีมสำรองอันดับ 6

 

 

 

ทำให้ทีม”เทนนิสหญิงยู16”    ชุดปัจจุบันได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน  ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ  ไอทีเอฟ ยกเลิกการจัดแข่งขันรอบคัดเลือกของภูมิภาคต่างๆ รวมถึง เอเชีย/โอเชียเนีย ในรายการ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2021 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภททีมชาย "จูเนียร์ เดวิสคัพ" และทีมหญิง "จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่จัดรอบคัดเลือก แต่ ไอทีเอฟ   จะจัดการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก หรือรอบไฟนอลส์ ทั้ง  "จูเนียร์ เดวิสคัพ" และ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์"  โดยกำหนดสถานที่แข่งขัน คือ  เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.2564   โดยพิจารณาทีมที่จะได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วมการแข่งขัน จากผลงานในรายการ จูเนียร์ เดวิสคัพ และ จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 "เทนนิสหญิงยู16"คว้าตั๋วหวด  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ

 

 

 

 

ทั้งนี้ไอทีเอฟ ได้ดำเนินการคัดเลือกทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยพิจารณาผลการแข่งขันในปี 2017-2019 ปรากฏว่า ทีมหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีผลงานรวมเป็นอันดับ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามมาด้วย ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ ส่วนทีมชายของไทย เป็นทีมสำรองอันดับ 6

 

 

สำหรับปี  2019 ทีมเทนนิสเยาวชนหญิง   รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในขณะนั้น  ได้แก่ "แพตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "เบลล์" ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในรอบ 12 ปี ด้วยการคว้าแชมป์ "จูเนียร์ เฟดคัพ 2019" ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย และยังไปคว้าอันดับ 6 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือรอบไฟนอลส์ของ "จูเนียร์ เฟดคัพ 2019"

 

 

นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ทีมชาย ประกอบด้วย ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ปูนทอง โกมลพิสุทธิ์ และสำรองตามลำดับ วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ กับ พชร สุขเลี่ยน ส่วนทีมหญิง ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ, ไทร่า ลิธิบี และสำรองตามลำดับ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับกมรวรรณ ก้อนศิลา

 

 

 

 

 "เทนนิสหญิงยู16"คว้าตั๋วหวด  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ

ไทร่า ลิธิบี

 

 

 "เทนนิสหญิงยู16"คว้าตั๋วหวด  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ

พิมพ์มาดา ทองคำ 

 

 

 "เทนนิสหญิงยู16"คว้าตั๋วหวด  จูเนียร์ บิลลี จีน คิงคัพ

สลักทิพย์ อุ่นเมือง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ