ข่าว

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ปรับแผนส่ง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลุย 3 ศึกปั่นสหรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ" วางเป้าส่ง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งพลาดการได้โควต้าไปโอลิมปิก เบนเข็มไปลุยศึกปั่น 3 รายการที่สหรัฐ -และ1 ที่โคลอมเบีย รักษาคะแนนสะสม

 

 

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีริน ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งล่าสุด หมดโอกาสที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนแล้ว แต่"สมาคมกีฬาจักรยานฯ" สนับสนุนการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันจากการหารือระหว่าง  "สมาคมกีฬาจักรยานฯ" กับ  คริส แม็คลีน ผู้ฝึกสอนศูนย์ฝึกจักรยานโลก (ดับเบิลยูซีซี) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่ง  “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์   เก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้มาตั้งแต่ต้นปี 2564 ได้ข้อสรุปว่า   จะส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์  ไปแข่งขัน 3 รายการ ที่เมืองเทร็กซ์เลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ทั้ง 3 รายการ ที่   "สมาคมกีฬาจักรยานฯ"    จะส่ง  “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์    ลงแข่งขันประกอบด้วย รายการ ที-ทาวน์ ทาเดโมเนียม ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม, รายการ ที-ทาวน์ เฟสติวัล ออฟ สปีด ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม และรายการ ที-ทาวน์ ฟาสเตสต์ แมน แอนด์ วีแมน ออน วีล ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม

 

 

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ปรับแผนส่ง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลุย 3 ศึกปั่นสหรัฐ

 

 

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกฯ ที่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่เนชั่นส์ คัพ สนามที่ 3 ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน  เป้าหมายในการแข่งขันทั้ง 4 รายการ ในระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน ของ      “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์     ก็เพื่อเก็บคะแนนสะสมในประเภทคีริน ที่ปัจจุบันนักกีฬาไทย อยู่ในอันดับ 3 ของโลก ให้รักษาอันดับสำหรับโควต้าในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 เอาไว้ให้ได้

 

 

 

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ปรับแผนส่ง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลุย 3 ศึกปั่นสหรัฐ

 

 

ในขณะเดียวกัน ก็จะต้องพยายามเก็บคะแนนสะสมในประเภทสปรินต์ ที่ปัจจุบัน  “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์    อยู่ในอันดับ 16 ให้มีอันดับสูงขึ้น เพื่อโอกาสในการควอลิฟายเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ ในประเภทสปรินต์อีกรายการ     สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 เดิมกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ที่กรุงอาซกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ปรับแผนส่ง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลุย 3 ศึกปั่นสหรัฐ

 

 

ซึ่งตามแผนเดิม    “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์   จะเดินทางกลับมาไทยภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันชิงแชมป์โลก เนื่องจากจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะปิดศูนย์ฝึกประจำปีในฤดูหนาว แต่ล่าสุด ทาง ยูซีไอ แจ้งมาว่าต้องยกเลิกการแข่งขันที่เติร์กเมนิสถาน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน

 

 

โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทาง ยูซีไอ จะเร่งดำเนินการหาเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รวมถึงกำหนดการใหม่โดยเร็วที่สุด คาดว่าน่าจะเป็นชาติใดชาติหนึ่งในทวีปยุโรปที่ปัญหาการแพร่ระบาดลดลงอย่างมากแล้วในปัจจุบัน ส่งผลให้ยังไม่สามารถระบุวันเวลาการเดินทางกลับเมืองไทยได้  จนกว่าการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 จะลงตัว ทั้งสถานที่และวันเวลาจัดการแข่งขัน

 

 

 “สำหรับแผนการฝึกซ้อม  ในระยะสั้นจะเน้นไปที่การคว้าเหรียญทองคีริน ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในปีหน้าให้ได้อีกสมัย หลังจากแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2021 เรียบร้อยแล้ว จาย ก็จะกลับมาเมืองไทยและทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงต้นปีหน้า  สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาส่ง  ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกอีกครั้ง พร้อมทั้งพิจารณานักกีฬาประเภทลู่ระยะสั้นอีก 2-3 คนไปร่วมฝึกซ้อมด้วย เพื่อเก็บคะแนนสะสมประเภททีมสปรินต์อีกรายการหนึ่ง" 

 

 

ส่วนแผนระยะยาวคือสามารถผ่านการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้สำเร็จตามเป้าหมาย นอกจากนี้ จาย ยังมีเป้าหมายที่สูงไปกว่านั้นคือการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ปรับแผนส่ง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ลุย 3 ศึกปั่นสหรัฐ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ