ข่าว

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ล้มศึกปั่นถนนชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานฯตัดใจล้มจัดแข่ง จักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย "เอเชี่ยน โรด ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021" เหตุอุปสรรคทั้งการกักตัวนักกีฬา-ชาติเข้าร่วมไม่ครบ

 

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า   ในการประชุมสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี)ผ่านทางออนไลน์   มีการหารือถึงการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน โรด ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ระหว่างวันที่ 18-23 สิงหาคม ที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง ซึ่ง" สมาคมกีฬาจักรยานฯ"  เป็นเจ้าภาพจัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่ประชุมประเมินว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่มีจำนวนสูงขึ้น  ทำให้ชาติสมาชิกมีความกังวล   รวมทั้ง มาตรการกักตัว 14 วัน  ที่ประชุมขอให้  " สมาคมกีฬาจักรยานฯ" ไปต่อรองรัฐบาลเพื่อให้ลดจำนวนวันลง เพื่อให้เอื้อต่อการทำงาน เพราะกรณีจีน  หากมาแข่งในไทย   ต้องกลับไปกักตัว 21 วัน ในประเทศของตัวเอง รวมเป็น 35 วัน

 

 

 

นอกจากนี้ จำนวนชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน มีจำนวนไม่ถึง 15 ชาติ ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนด    จากปัจจัยเหล่านี้  มีผลให้ต้องยกเลิกการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้   การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน โรด ไซคลิง แชมเปี้ยนชิพส์ 2021”   ภายใต้การดำเนินการของ "สมาคมกีฬาจักรยานฯ" ยุติไปในที่สุด

 

 

 

ทำให้รายการแข่งขันจากนี้  ที่ดำเนินการโดย"สมาคมกีฬาจักรยานฯ" เหลือเพียง การจัดแข่งขันจักรยานระเภทลู่นานาชาติ รายการ “UCI Track Asia Cup 2021” ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน และรายการ The 61th Anniversary of Thai Cycling Association ในวันที่ 6 กันยายน ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ล้มศึกปั่นถนนชิงแชมป์เอเชีย

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ล้มศึกปั่นถนนชิงแชมป์เอเชีย

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ล้มศึกปั่นถนนชิงแชมป์เอเชีย

 

 

 

 

"สมาคมกีฬาจักรยานฯ"ล้มศึกปั่นถนนชิงแชมป์เอเชีย

 

 

 

รวมทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2564 เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ