ข่าว

ตัดสิทธิ "Sinopharm" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดดไลน์ อปท. ให้ประชาชนทั่วไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดดไลน์ อปท. ส่งแผนการกระจายวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม "Sinopharm" เลยกำหนดตัดสิทธินำโควตาไปจัดสรรให้กับนิติบุคคลและภาคประชาชนทั่วไป

"หมอนิธิ" นายแพทย์ นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ Nithi Mahanonda แจ้งประชาสัมพันธ์ การจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ระยะที่ 1 สำหรับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ครั้งที่ 1

ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่ส่งเอกสารแจ้งแผนการจัดลำดับกลุ่มการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่นตาม Format Form ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้ามาครบถ้วนสมบูรณ์ จำนวน 58 หน่วยงาน โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทาง เว็บไซต์ https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1533 (คลิกที่นี่)

สำหรับหน่วยงานที่เหลือที่ยังจัดส่งเอกสารไม่ครบถ้วน (ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของกลุ่มด้อยโอกาส) หรือไม่ได้ส่ง กรุณาจัดส่งแผนการกระจายวัคซีน โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th (คลิกที่นี่) กดปุ่ม “สำหรับ อปท. ยื่นแบบฟอร์มแผนการจัดลำดับกลุ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น” และส่งเข้ามาได้ทางอีเมล : [email protected] ภายในวันศุกร์ 16 กรกฎาคม 2564

หากเลยกำหนดเวลา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะขออนุญาตตัดสิทธิเพื่อนำโควตาวัคซีนไปกระจายจัดสรรให้กับนิติบุคคลและภาคประชาชนทั่วไปเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับ อปท. ทั้ง 58 หน่วยงานนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรการกระจายวัคซีนตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มธุรกิจและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่นของท่าน ดังนี้ กลุ่มองค์กรการศึกษา / กลุ่มองค์กรการกุศล / กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข / ผู้พิการ / ผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด / พระและนักบวช

โดยในระหว่างที่ท่านรอประกาศแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะประกาศในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นี้ ขอแจ้งขั้นตอนเพื่อเตรียมข้อมูลหลังจากได้รับการจัดสรร ดังนี้

  1. ราชวิทยาจุฬาภรณ์ จะส่งแจ้งชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านสำหรับหน่วยงานของท่านไปยังอีเมลผู้บริหารสูงสุด เพื่อล็อกอินเข้าใช้งานระบบองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเว็บไซด์ https://vaccine.cra.ac.th (คลิกที่นี่) เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน
  2. เตรียมประสานโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และวางแผนการนัดหมายการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทำขั้นตอนจัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ท่านเลือกตามจำนวนโควตาที่ได้รับการจัดสรร (ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดท่านได้ทาง https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1529 (คลิกที่นี่))
  3. เตรียมรายชื่อประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัปโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

โดยกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรในลำดับแรก ได้แก่

  • กลุ่มองค์กรการศึกษา
  • กลุ่มองค์กรการกุศล
  • กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข
  • กลุ่มผู้พิการ
  • กลุ่มผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด
  • พระและนักบวช

 

หมอนิธิ, ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์, ซิโนฟาร์ม, โควิด-19, วัคซีนตัวเลือก, Sinopharm, อปท.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ