ข่าว

"นักดื่ม"กระเจิงหนีจนท.ปกครอง เชียงใหม่ บุกจับร้านอาหาร ลูกค้า ฝ่าฝืนคำสั่ง สุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักดื่ม"กระเจิงหนีจนท.ปกครองพื้นที่เชียงใหม่ บุกจับร้านอาหาร ลูกค้าฝ่าฝืนคำสั่ง สุดท้ายไม่รอด จับ 5 ราย เจ้าของร้าน 2 ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้าน คณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ให้แต่ละอำเภอพิจารณาจัดสถานที่กักตัวรองรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

10 ก.ค. 2564  นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยภายหลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหาร ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงใหม่ กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ และสมาชิก อส.บูรณาการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง  ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดให้บริการและมี นักดื่ม ใช้บริการภายในร้านโดยมีการดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงดำเนินการจับกุมผู้ประกอบการ 1 ราย

 

\"นักดื่ม\"กระเจิงหนีจนท.ปกครอง เชียงใหม่ บุกจับร้านอาหาร ลูกค้า ฝ่าฝืนคำสั่ง สุดท้ายไม่รอด

 

 

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 69/2564 เรื่อง ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านและบริเวณต่อเนื่อง โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน เกินเวลา 21.00 น. และจับกุม นักดื่ม จำนวน 4 ราย ข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 70/2564 ห้ามผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารหรือเครื่องดื่มและบริเวณต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป และได้นำผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

\"นักดื่ม\"กระเจิงหนีจนท.ปกครอง เชียงใหม่ บุกจับร้านอาหาร ลูกค้า ฝ่าฝืนคำสั่ง สุดท้ายไม่รอด

 

 

 

ขณะเดียวกัน ได้รับรายงานจาก อำเภอสันกำแพงโดย นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง ได้ออกตรวจร้านค้า สถานประกอบการในพื้นที่สันกำแพง จนกระทั่งเวลา 23.00น. ได้พบร้านค้าในหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ที่ 10 ต.แช่ช้าง ฝ่าฝืนคำสั่งฯ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณหน้าร้าน เมื่อเห็นรถเจ้าหน้าที่ ผู้นั่งดื่มจำนวนหนึ่ง วิ่งหนีไปด้านหลังร้านซึ่งเป็นทุ่งนา สามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1ราย เป็นชายไทย อายุ 20 ปี ยอมรับว่าได้นั่งดื่มภายในร้านจริง จึงได้ทำการจับกุมพร้อมเจ้าของร้านค้าเป็นเพศหญิง อายุ 62 ปี ซึ่งรับสภาพทุกข้อกล่าวหา และได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง ดำเนินคดีต่อไป

 

\"นักดื่ม\"กระเจิงหนีจนท.ปกครอง เชียงใหม่ บุกจับร้านอาหาร ลูกค้า ฝ่าฝืนคำสั่ง สุดท้ายไม่รอด

 

 

 

          

อย่างไรก็ตาม จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ๆ ในหลายกลุ่ม จังหวัดเชียงใหม่จึงได้มีมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มข้น ได้แก่ การลงทะเบียนในระบบ CM-CHANA ซึ่งเป็นมาตรการหลักในการคัดกรองบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม โดยเมื่อลงทะเบียนแล้วเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามตัวผู้ที่เข้าพื้นที่ได้ ซึ่งจะเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ หากมีการหลุดรอดและทราบภายหลังจากการสอบสวนโรคว่าไม่ได้มีการลงทะเบียนในระบบ CM-CHANA จะถูกดำเนินคดีในทุกราย ซึ่งหลายอำเภอได้ดำเนินการไปแล้ว

 

\"นักดื่ม\"กระเจิงหนีจนท.ปกครอง เชียงใหม่ บุกจับร้านอาหาร ลูกค้า ฝ่าฝืนคำสั่ง สุดท้ายไม่รอด

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติให้ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอทุกแห่ง พิจารณาจัดตั้งสถานที่กักกันตัว ประเภท Local Quarantine (LQ) เพื่อรองรับการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตลอดจนจังหวัดที่พบการระบาดเป็นจำนวนมาก ภายใต้การบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการนี้ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ มีหน้าที่บริหารจัดการ การจัดตั้งสถานที่กักกันตัว (Local Quarantine) ร่วมกับอำเภอ โดยให้จัดหาอาหาร น้ำดื่ม สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้เข้ารับการกักกันตัว และดำเนินการอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยถือปฏิบัติตามระเบียบ หนังสือสั่งการที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และกระทรวงมหาดไทยกำหนด

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชาวเชียงใหม่แห่ "จองวัคซีน Moderna" ทำรถติดหนึบ ล่าสุด รพ.เชียงใหม่ ปิดจองแล้ว

"นครบาล"ผวา ตำรวจติด"โควิด-19" สะสมทะลุ 418 ราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ