ข่าว

เทสารเคมีระงับป้องกัน"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ซ้ำสอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเกาะติดสถานการณ์ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทสารเคมีระงับป้องกันเกิดเหตุซ้ำสอง 

     เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัดอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกำลังกันทำงานเต็มที่ และหยุดภารกิจเมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมาด้วยการลำเลียงสารเคมี DEHA หรือสาร ดี 5 เทลงไปในในถังบรรจุสารเคมีไวไฟที่ยังเหลืออยู่ในถังเก็บขนาดใหญ่ เพื่อให้สารเคมีไวไฟนั้น กลายเป็นสภาพของเหลวธรรมดาที่ไม่มีฤทธิ์ติดไฟได้ ก่อนที่จะขนย้ายออกไปกำจัด

     เจ้าหน้าที่ผู้คุมการปฏิบัติงานเปิดเผยว่า เป็นสัญญาณที่ดี เมื่อทางเจ้าหน้าที่พบว่าอุณหภูมิของสารเคมีภายในถังเริ่มลดลงต่ำกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ แต่ก็ยังต้องคอยเฝ้าระวัง ซึ่งสัญญาณแบบนี้ทางเจ้าหน้าที่น่าจะเคลียร์พื้นที่ได้ตามแผนการที่วางไว้

 

เทสารเคมีระงับป้องกัน\"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว\" ซ้ำสอง 

     แต่จะมีอุปสรรคเล็กน้อยเนื่องจากระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันลำเลียงสาร DEHA หรือสาร ดี 5 เข้าไปนั้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับผลกระทบในระบบทางเดินหายใจ 2 นาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนขณะนี้อาการปอดภัยแล้ว

 

เทสารเคมีระงับป้องกัน\"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว\" ซ้ำสอง 

    


 

     สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 วัน ในการควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมด โดยหลังจากนี้จะเป็นเรื่องของการฟื้นฟูและช่วยเหลือชาวบ้านในย่านกิ่งแก้วที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 

 

เทสารเคมีระงับป้องกัน\"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว\" ซ้ำสอง 

     โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ที่ถูกแรงอัดของการระเบิดก่อนไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว รวมไปถึงทรัพย์สินต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าวการสอบสวนและวางแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ