ข่าว

"ยิ่งลักษณ์"อัดรัฐบาลบริหารผิดพลาด ห่วงจิตใจ"คนไทย"อัตราฆ่าตัวตายพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยิ่งลักษณ์"ห่วง"คนไทย"อัตราการฆ่าตัวตายพุ่ง จี้รัฐใส่ใจ"สุขภาพจิต" ปชช.อัดรัฐบาลบริหารงานผิดพลาดสับสน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์ทวิตเตอร์ ว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองของเราในช่วงนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามากดดันทั้งปัญหาปากท้อง การระบาดของโควิด-19 ปัญหาวัคซีนที่ยังไม่ครอบคลุมรวมไปถึงสถานการณ์ระเบิดและเพลิงไหม้ ส่งผลให้ดิฉันเป็นห่วงความรู้สึกและสภาพจิตใจของคนไทย

 

อีกทั้งการบริหารงานของรัฐบาลที่ผิดพลาดสับสนทำให้อัตราการฆ่าตัวตายของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจค่ะในปีที่แล้วอัตราการฆ่าตัวตายต่อประชากร 1 แสนคนสูงถึง 7.37 คนใกล้เคียงกับช่วงวิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้วและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้

อยากเรียกร้องให้รัฐบาลที่มีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน หันมาให้ความสนใจกับปัญหาสุขภาพจิตคนไทยให้มากขึ้น รัฐบาลต้องวางตัวจากการเป็นผู้มีอำนาจแล้วลองไปนั่งในหัวใจประชาชน เพื่อจะได้สัมผัสถึงความเดือดร้อนของพวกเขาว่าหนักหนาสาหัสเพียงไหน 

 

รัฐบาลต้องมีนโยบายเชิงรุก เก็บและสร้างฐานข้อมูลสุขภาพจิตของคนไทยเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงเช่น แรงงานที่ตกงาน บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่ต้องปิดกิจการซึ่งล้วนมีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป การมีฐานข้อมูลที่ชัดเจน จะทำให้การติดตาม ดูแล เยียวยาทำได้ตรงจุดซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจค่ะ

 

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่กำลังผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ให้มีพลังลุกขึ้นมาเผชิญกับทุกปัญหาอย่างมีความหวัง และขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลจิตใจคนรอบข้าง มอบรอยยิ้มและกำลังใจให้แก่กันและกัน อย่าเพิ่งท้อนะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"ยิ่งลักษณ์"ทวีตขอบคุณทุกคะแนนเสียงในวันนั้นภูมิใจ"รัฐบาล ปชต."

 

จับตาแผนปั้น'นักธุรกิจ'ยึดต้นแบบ'ปูโมเดล'

 

"ยิ่งลักษณ์"ส่งกำลังใจ"แรงงาน"ผ่านวิกฤต"โควิด"ระบาด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ