ข่าว

"แพทย์หญิง" เหยื่อผู้ป่วยจิตเวช พ้นขีดอันตรายแล้ว ตำรวจหิ้วผู้ก่อเหตุส่ง รพ.ตรวจอาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยอาการ "แพทย์หญิง" ปลอดภัยแล้ว หลังแพทย์ผ่าตัด-ต่อเส้นเลือด ส่วนสาเหตุพยานระบุ ผู้ป่วยเข้ามารับยา ก่อนเกิดการโต้เถียงกัน และใช้มีดปอกผลไม้แทง

จากกรณีมีผู้แชร์ข้อมูลในโลกออนไลน์ ซึ่งระบุข้อความว่า คนไข้โรคจิตเวช ใช้มีดแทงน้องหมอหญิง "แพทย์หญิง" ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทะลุทรวงอก หัวใจบนขวา เร่งผ่าตัดช่วยเหลือ โดยเหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฯ ได้รีบนำตัวแพทย์หญิงคนดังกล่าว เข้ารับการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน 

 

 

\"แพทย์หญิง\" เหยื่อผู้ป่วยจิตเวช พ้นขีดอันตรายแล้ว ตำรวจหิ้วผู้ก่อเหตุส่ง รพ.ตรวจอาการ

"แพทย์หญิง"

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้รับเรื่องคดี "แพทย์หญิง" เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำตัวผู้ก่อเหตุ ส่งไปที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

 

เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำการตรวจรักษา และขอใบรับรองจากแพทย์ ถึงอาการจากบุคคลดังกล่าว ที่ลงมือก่อเหตุ ว่ามีปัญหาทางจิตจริงหรือไม่ เพื่อนำผลการตรวจของแพทย์ มาใช้ในการประกอบคดี โดยผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นเพศหญิง  

 

"สำหรับอาการของ "แพทย์หญิง" ที่ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดนั้น ขณะนี้ทราบว่าอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว โดยแพทย์ที่ทำการรักษา ได้ผ่าตัดและต่อเส้นเลือด จนพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวได้เดินทางมารับยา จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนจะใช้มีดปอกผลไม้ ประทุษร้ายแพทย์ที่ทำการรักษา โดยมีพยานยืนยันชัดเจน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในพื้นที่โรงพยาบาลจุฬาฯ " พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายวงานว่า จากรายงานเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุ มีความเครียดในเรื่องของการเรียน โดยขณะเกิดเหตุมารดาได้พาผู้ก่อเหตุเข้ามาพบ "แพทย์หญิง" เพื่อทำการรักษา และรับยากลับไปทาน แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ
"บุกค้น 14 จุดทั่วกรุง" รวบผู้ต้องหาตามหมายจับ เปิดเฟซในลักษณะดิสเครดิตผลิตภัณฑ์นมชื่อดัง

"โพสต์เศร้า" แม่ป่วย "โควิด" นอนรอเตียงมา 6 วัน สุดท้ายจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ข้อความฝากหมอ "ยายรักตานะ" อยู่กับหมอก่อน เขาไม่ให้เยี่ยม ถ้าให้กลับเดี๋ยวยายไปรับ

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ