ข่าว

6 "สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม โผล่รายงานตัวแล้ว โทษถึงไล่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 "สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ปรับหมื่นสอง รายงานตัวสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 แล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ กรม"สรรพสามิต" เข้าจับกุมผู้ขายน้ำส้ม จำนวน 500 ขวด และมีการเรียกเงินค่าปรับ 12,000 บาท ซึ่งต่อมา ทางกรมสรรพสามิต ได้ออกมาชี้แจงว่า  ผู้ค้ารายดังกล่าว ผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐาน และยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต โดยเจ้าหน้าที่ฯ ที่เข้าตรวจสอบ ได้มีการให้คำแนะนำ เพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบ และเสียภาษี"สรรพสามิต"อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ด่วน เด้งแล้ว "5 สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม พร้อมตั้งกรรมการสอบซ้ำ

 

 

 

 

กระทั่ง นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้ออกมาระบุถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าได้รับรายงานแล้ว พร้อมให้รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง  โดยได้เซ็นตคำสั่งให้เจ้าหน้าที่"สรรพสามิต" ดังกล่าว จำนวน 6  นาย มาปฎิบัติงานที่สำนักงานส่วนกลางทันที จาก "สรรพสามิต"เขต 5 มาปฎิบัติงานที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อจริง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 15 วัน

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ "สรรพสามิต"ทั้ง 6 นาย ที่ถูกร้องเรียน และถูกกระแสสังคม ได้เข้ารายงานตัวกับ คณะกรรมการสอบสวนที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 เป็นที่เรียยบร้อยแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการ จะเริ่มขบวนการสอบสวน

 

 

ทั้งนี้ สำหรับขบวนการสอบสวนดังกล่าว จะต้องมีการเชิญเจ้าของที่ผลิตน้ำส้ม เข้ามาให้ถ้อยคำด้วย โดยทางคณะกรรมการจะขอข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าเป็นภาพจากล้องวงจรปิด รวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ จากนั้นก็จะมีการหาข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นกับทั้ง 2 ฝ่าย  โดยจะนำผลสรุปของทั้งสองมาพิจารณาตามข้อกฏหมาย

 

 

อย่างไรก็ตาม หากผลการสอบสวน  ออกมาว่ามีมูล หรือพบว่า เจ้าหน้นที่ฯที่ถูกร้องเรียนมีความผิดจริง ก็จะเสนอให้มีการสอบสวนวินัยต่อไป โดยโทษสำหรับเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิดนั้น ก็คือไล่ออกสถานเดียว

 

ส่วนที่กรณีมีการกล่าวถึงว่า เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 157 ด้วยนั้น ในส่วนนี้ ก็จะต้องมีผู้แจ้งความดำเนินคดี เพื่อเป็นการเอาผิดด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นคนละส่วนกับการสอบสวนข้อเท็จจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ