ข่าว

เปิดใจแม่ค้า "น้ำส้ม" ปมดราม่าถูกรีดเงินถามหาใบอนุญาต ยืนยันจ่ายจริง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นดราม่าร้อนแม่ค้า "น้ำส้ม" ถูกเจ้าหน้าที่รัฐรีดเงินค่าปรับใบอนุญาตผลิตน้ำส้ม ล่าสุดเจ้าของร้านเปิดใจตอบคำถามกับคมชัดลึกออนไลน์

     จากกรณีดราม่าเมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐหน่วนงานหนึ่งเข้าล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด จากแม่ค้าน้ำส้มรายหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าไปขอตรวจค้น เรียกขอดูใบอนุญาตการผลิต ก่อนที่จะเรียกรับเงินเป็นค่าปรับ 12000 บาท 

     ต่อมาทางเจ้าของร้านน้ำส้มดังกล่าวได้โพสต์ข้อความเตือนเกี่ยวกับกรณีที่ตนเองเจอ จนทำให้มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง "สรรพสามิต" แจงไม่ได้เรียกค่าปรับจาก"คนขายน้ำส้ม"

"โกศลวัฒน์" เรียกร้องให้ความกระจ่าง "ล่อซื้อน้ำส้ม" กระทบใจปชช.

สรรพสามิต ร้อนสั่งสอบปมรีดเงินแม่ค้าน้ำส้ม ถามหา "ใบอนุญาตขายน้ำส้ม"

 

 

 

    

     ภายหลังจากเป็นกระแสข่าวตลอดทั้งวัน ทางสรรพสามิต ได้ออกมาชี้แจงกรณีนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้เรียกเก็บเงินจำนวนดังกล่าว พร้อมระบุว่าเจ้าของร้านน้ำรายนี้ว ผลิต เครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต จึงให้คำแนะนะเพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบและเสียภาษีสรรพสามิต อย่างถูกต้อง

 

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เจ้าของร้านน้ำส้มดังกล่าวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์หลังสรรพสามิตออกมาชี้แจงว่าไม่ได้รับเงินจำนวน 12,000 บาท ว่า หนูไม่มีหลักฐานอะไรเลย ตอนเกิดเหตุคือเด็กในร้านตกใจ ซึ่งเวลานั้นตนเองไม่ไดอยู่ที่ร้าน 

     เจ้าของร้าน บอกอีกว่า เด็กที่ร้านโทรบอกว่าเจ้าหน้าที่มา ตนก็ได้โอนเงินไปให้เด็ก แล้วเด็กก็ไปกดเงินสดไปจ่าย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องปรึกษากับทางครอบครัวว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ

 

     "ตัวหนูเองไม่ได้เป็นโรงงานอยู่แล้ว ถ้าเขาไม่สั่ง 500 หนูก็ไม่ทำอยู่แล้ว ปกติทำไม่เกิน 300 โดขายน้ำส้มมานานแล้ว" เจ้าของร้านกล่าว  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ