ข่าว

สรรพสามิต ร้อนสั่งสอบปมรีดเงินแม่ค้าน้ำส้ม ถามหา "ใบอนุญาตขายน้ำส้ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังมีกระแสดราม่าแม่ค้าน้ำส้มถูกรีดไถ่เงินจำนวน 12000 บาท โดยกลุ่มมิจฉาชีพอ้างขอตรวจ"ใบอนุญาตขายน้ำส้ม" สุดท้ายเจ้าของร้านสอบถามไปยังสรรพสามิตแล้ว 

     เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดราม่าร้อนประเด็น "ใบอนุญาตขายน้ำส้ม" เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า ... เมื่อวานมีออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด เราดีใจแทบตาย มารับที่ร้าน จ่ายเงินสด เป็นใครก่อดีใจเศรษฐกิจแบบนี้เร่งกันแทบตาย จ้างคนทั้งทำเช้า ทำเย็น

     พอใกล้ถึงเวลานัด มี ลูกค้าเข้ามา ทานสเต็กที่ร้าน สักพักก็ขอเข้าไปข้างใน ดูว่าเรามีขายอะไรบ้างน้ำอะไรเข้าไปห้องทำน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด สักพัก ถามหาใบอนุญาต ขายน้ำ เราก็งง เราไม่ได้เป็นโรงงาน ต้องใช้เหรอ      

     แต่เราก้อไม่ได้อะไร เลยให้น้องที่ร้านถามว่าขออนุญาติทำยังไง เขาก็นับน้ำในร้าน ว่ามีเท่าไหร่ จะต้องมีค่าปรับ ค่าใช้จ่าย สุดท้าย มา 5 คน จบที่ 12000 เรา ก็ยังรอลูกค้าที่สั่งมารับอยู่ สุดท้ายและท้ายสุด บล๊อคเพจไปเรียบร้อย เขาคือพวกเดียวกัน ไปดูเฟซ มีรูปหมู่ครบทั้งคนสั่ง คนมา…เข้าใจความรู้สึกเหมือนในข่าว

     คนทำมากินทำนาบนหลังคนแบบนี้เหรอ พวกคุณได้ 12000 ชีวิตครอบครัวคุณอยู่ได้ตลอดชีวิตใช่ไหม

    ทำไมพวกคุณเกิดมาเสียชาติเกิด เคยได้ยินไหมฉันดิ้นจนแผลถลอกแต่พวกคุณจนตรอกแต่กับอยู่กับที่

     จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร บทเรียนราคาแพงของเรา...

     โดยเรื่องราวดราม่า ใบอนุญาตขายน้ำส้ม ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ถูกล่อซื้อน้ำส้มและรีดไถ่เงิน มีผู้แชร์ออกไปบนโลกออนไลนจำนวนมาก มีกระแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ 

     มีรายงานว่า ล่าสุดเจ้าของเฟซบุ๊กดราม่าใบอนุญาตขายน้ำส้มดังกล่าวได้โพสต์ ระบุว่า ได้ติดไปยังกรมสรรพสามิตแล้ว ว่าการขายน้ำส้มต้องมีใบอนุญาต ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่ต้องมีเนื่องจากไม่ได้เปิดเป็นโรงงานขนาดใหญ่ 

     โดยเจ้าเฟซบุ๊กรายนี้ยังขอขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอข่าวออกไป เพื่อให้ทราบกลโกงของแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ 

     ขณะทางด้าน ที่ กรมสรรพสามิต มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเจ้าหน้าที่ที่ไปรีดไถ่เงินเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ