ข่าว

"คนละครึ่งเฟส 3" เปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" เตรียมพร้อม รู้ก่อนใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนละครึ่งเฟส 3" เปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" เตรียมพร้อม รู้ก่อนใคร

โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนวันแรกในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ

 

อ่านข่าว - มาแล้วหลักเกณฑ์ "คนละครึ่งเฟส3" ใครได้รับสิทธิ 3,000 บาท เช็กคุณสมบัติด่วน

ซึ่งวันเงินเข้ารอบแรกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 และรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ 

ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33เรารักกัน เราชนะ เป็นต้น หรือที่เคยใช้บริการกระเป๋าตังสุขภาพ หรือ วอลเล็ต สบม. สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นการยืนยันเข้าร่วมโครงการ หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง .com ก็ได้ สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการดังกล่าวข้างต้น สามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง .com เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิภายใน 3 วัน จากนั้น

"คนละครึ่งเฟส 3" เปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" เตรียมพร้อม รู้ก่อนใคร

ถ้าเป็นผู้ต้องการสิทธิรายใหม่ ที่ไม่เคยได้สิทธิมาก่อน ก็ต้องลงทะเบียนในวัน14 มิ.ย.64 เวลา 06.00 น. – 22.00 น. โดยวิธีลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ก็แบ่งออกเป็น ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และลงทะเบียนผ่าน แอพฯ "เป๋าตัง"

วันนี้เราจะพามารู้วิธีลงทะเบียนผ่านทางแอพฯ "เป๋าตัง" ง่ายๆ สะดวกสบาย มีขั้นตอน ดังนี้

- ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet

- กดแถบโครงการคนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 เวลา 06.00 น. – 22.00 น.

- รอรับการแจ้งเตือนยืนยันหลังลงทะเบียนในแอพฯ "เป๋าตัง" (ภายใน 3 วัน)

-  ยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิโดยการ Dipchip บัตรประชาชน ที่ตู้ ATM สีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือสาขาของธนาคารกรุงไทย (กรณีที่เคยยืนยันตัวตนผ่านสาขา หรือตู้ ATM แล้ว สามารถใช้สิทธิได้ทันที)

- เริ่มต้นใช้สิทธิ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 หรือหลังจากได้รับสิทธิ

- ใช้สิทธิกับร้านค้าที่มีแอพฯ "ถุงเงิน" ที่เข้าร่วมโครงการ โดยใช้จ่ายได้ระหว่างเวลา 06.00 - 23.00 น.

กรณีผู้รับสิทธิคนละครึ่งระยะที่ 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” (จะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับประชาชนในวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 06.00 น. - 22.00 น.) จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น. ซึ่งถือเป็นการสละสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ที่ได้รับสิทธิทันที

"คนละครึ่งเฟส 3" เปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" เตรียมพร้อม รู้ก่อนใคร

ขอบคุณ : กระทรวงการคลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ