ข่าว

ไล่ลงถังน้ำมันเผาทั้งเป็น อีกวิธีเกษตรกรออสซี่งัดปราบหนู แต่ถูกวิจารณ์ไร้มนุษยธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิป 6 ล้านวิว เกษตรกรออสเตรเลียกำจัดหนูด้วยการไล่ลงไปตกถังน้ำมัน  (ภาพปก andyj3825/tiktok )

 

เกษตรกรออสเตรเลียยังผจญกับกองทัพหนูระบาด ทางตอนกลางของรัฐควีนสแลนด์ ภาคกลาง และตะวันตกของรัฐนิวเซาท์เวลส์ จรดตะวันตกของรัฐวิคตอเรีย  กัดกินพืชผลการเกษตร กระทบการดำรงชีวิตประจำวัน และก่อความเสียหายหลายล้านดอลลาร์  เกษตรกรบางคนหันไปใช้สารเคมีอันตรายที่รัฐบาลอนุมัติให้ใช้ได้ ขณะที่บางคนก็ออกแบบวิธีการกำจัดเอง ล่าสุด แอนดรูว์ โจนส์ เกษตรกรในรัฐนิวเซาท์เวลส์  กำจัดหนูกัดกินผลผลิตการเกษตร ด้วยวิธีการไม่เหมือนใคร คลิปวิดีโอที่เขาโพสต์บนแอป TikTok แสดงให้เห็นหนูเป็นๆ ร่วงจากสายพานลำเลียงธัญพืชตกลงไปในถังน้ำมันที่ไฟลุกโชน หนูบางส่วนตกลงบนพื้นและวิ่งหนีไป แต่ส่วนใหญ่ตกลงในถังไฟ 

 

 

 

คลิปนี้ กลายเป็นไวรัลยอดวิวกว่า 6 ล้าน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ หลายคนมองว่า เป็นวิธีการที่ทารุณเกินไป บ้างใช้คำว่า ไร้มนุษยธรรม ยังมีวิธีการอื่นที่ทำได้ ขณะที่โจนส์ ตอบการแสดงความเห็นด้วยการตั้งคำถามว่า ยังมีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้อีกไหมในการกำจัดหนูจากฟาร์มของเขา  “การดักหนู มีมนุษยธรรมตรงไหนหรือ ทำให้พวกมันตายช้าๆ หรือการทำให้จมน้ำตาย มีมนุษยธรรมหรือ ช่วยบอกหน่อยวิธีการไหนคือการฆ่าหนูอย่างมีมนุษยธรรม ผมจะได้ทำ"

หนูเป็นพันวิ่งลงถังน้ำ อีกวิธีออสซี่สู้วิกฤติหนูระบาด ขณะ"พีตา"วอนปราณี เน้นจับไปปล่อย

วันต่อมา แอนดรูว์โพสต์คลิป แบบเดียวกัน แต่ไม่มีถังน้ำมันติดไฟตั้งอยู่ ซึ่งก็แสดงให้เห็นหนูเป็นร้อยๆตัว ตกลงมาจากสายพานแล้วพากันวิ่งหนีหายไป ซึ่งก็หมายความว่าพวกมันจะไปหาอาหารและแพร่พันธุ์ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ