ข่าว

ด่วน นครบาลจับเพิ่ม 2 สิบตำรวจโท ร่วมแก๊งอุ้มรีดนักธุรกิจชาวไต้หวัน  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานสำคัญจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุม 2 ตำรวจ ยศ สิบตำรวจโท ได้แล้วหลังพัวพันแก๊งอุ้มรีดนักธุรกิจชาวไต้หวัน 

     เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ นำกำลังจับกุมตัว ตำรวจ ยศ ส.ต.ท. จำนวน 2 นาย เป็นตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจจราจรกลาง(บก.จร.)    

     โดยพบว่าตำรวจทั้ง 2 นาย มีความเชื่อมโยงกับแก๊งต่างชาติอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันไปจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่สน.ทองหล่อ ก่อนจะเอาตัวไปเรียกค่าไถ่ 

     ขณะนี้ตำรวจทั้ง 2 นาย กำลังถูกสอบสวน ก่อนที่ทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ และจะไปฝากขังยังศาลอาญา 

     ในส่วนของการดำเนินคดีวินัย ทาง บก.จร. ได้เตรียมออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณา และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดโปงแผนอุ้มนักธุรกิจไต้หวัน โยงอดีตตำรวจสันติบาลมีชื่อเอี่ยว 

 

     สำหรับคดีนี้แนวทางการสืบสวนมีการออกหมายจับแก๊งดังกล่าวทั้งหมด 9 นาย โดยมีบางส่วนถูกจับไปก่อนหน้านี้ รวมไปถึงนายตำรวจ ยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งรองผู้กำกับ 

     โดยทั้งหมดถูกแจ้งทั้งหมด 7 ข้อหา 

     1.ร่วมกันเรียกค่าไถ่ 
     2.พยายามฆ่า
     3.อั้งยี่
     4.ซ่องโจร
     5.ข่มขืนใจผู้อื่น
     6.หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย
     7.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยไตรตรองไว้ก่อน

     สำหรับคดีนี้เริ่มจากตำรวจกองปราบปรามได้จับกุม 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายเจเรมี่ , นายลูอิส ทั้งคู่สัญชาติอเมริกัน และ นายเอกบดินทร์ คนไทย หลังสืบทราบว่าเป็นแก๊งอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน เรียกค่าไถ่เป็นเงินประมาณ 3 ล้านยูเอส หรือ กว่า 93 ล้านบาท     

     โดยคดีนี้ขณะที่แถลงข่าวที่กองปรายปรามนั้น ได้มี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้เข้ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดยอ้างคดีดังกล่าวเป็นคดีละเอียดอ่อน ผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ อาจกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

     ทั้งนี้สำหรับ นายสันธนะ พบว่าได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดยได้เดินทางมายืนเรื่องขอประกันตัวผูต้องหาในคดีนี้ ที่ สน.ทองหล่อ โดยนำเงินสดมาในวันนั้นประมาณ 2 ล้านบาท 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ