ข่าว

น.1 แย้ม รู้ตัวแก๊งตบทรัพย์นักมวยดังค้ากระท่อมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย รู้ตัวชายอ้างเป็นตำรวจ จับนักมวยดังค้ากระท่อม รีดเงินแลกปล่อยตัว เร่งติดตามตัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เวลาประมาณ 20.00 น. นายพัทรพล พูลสวัสดิ์ หรือ "ฉัตรพลอย ส.พูลสวัสดิ์" นักมวยหนุ่ม อายุ 23 ปี เดินทางมายัง สน.พญาไท เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลจำนวน 6 คน ลักษณะคล้ายตำรวจ ในข้อหา ร่วมกันใช้อำนาจตำแหน่งโดยมิชอบ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันข่มขืนใจหรือขู่เข็ญผู้อื่น, ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
นักมวยดัง โร่แจ้งความ พลาดท่า ถูกตำรวจซ้อม อุ้มรีดเงิน

หลังจากรับทราบเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ ก็ต้องดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัย ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า หลังจากที่ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อพิสูจน์ทราบผู้กระทำความผิด โดยจากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่า บุคคลชื่อโอ๊ต ที่ใช้ไลน์ชื่อ “พี่โอ๊ต ตำรวจ” ติดต่อกับพี่ชายผู้เสียหาย คือนายสมเจตน์ สวัสดี อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มที่จับตัวผู้เสียหาย ตรวจสอบการโอนเงิน จากบัญชีธนาคารของนายพัทรพล ผู้เสียหาย ไปยัง บัญชีธนาคารปลายทาง จำนวน 30,000 บาท ตามที่ผู้เสียหายให้การว่าถูกกรรโชกทรัพย์ จากนั้นพาตัวนายพัทรพล ไปชี้จุดเกิดเหตุ จุดที่นายพัทรพล นัดหมายนำใบกระท่อมสดมาส่งให้กับลูกค้า, บริเวณที่กลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นตำรวจจอดเพื่อพูดคุยกับนายพัทรพล, และโรงแรมย่านคลองตันที่มีการพาตัวนายพัทรพล ไป
 

โดยนายพัทรพล ชี้ยืนยันภาพถ่ายคนร้ายจากข้อมูลทะเบียนราษฎร์ จำนวน 4 คน ชี้ยืนยันว่า นายสมเจตน์ สวัสดี เป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลจำนวน 6 คน ที่กระทำการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายพัทรพล บริเวณไม้กั้นรถไฟแยกยมราช และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เวลาประมาณ 21.09 น. ปรากฏภาพกลุ่มบุคคลจำนวน 6 คน ควบคุมตัวนายพัทรพล โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ซ้อนสาม มีนายพัทรพล นั่งอยู่ตรงกลาง และมีรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ขับตามหลัง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า จากพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่า นายพัทรพล ผู้เสียหายได้นำใบกระท่อมมาจำหน่ายให้กับลูกค้า บริเวณไม้กั้นรถไฟแยกยมราช จริง จากนั้นถูกกลุ่มบุคคลจำนวน 6 คน คือ นายสมเจตน์ สวัสดี กับพวกอีก 5 คน กระทำการเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม ทำร้ายนายพัทรพล และข่มขู่เอาเงินจากนายพัทรพล จำนวน 50,000 บาท

ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวนายสมเจตน์ มาสอบสวนขยายผล ให้ทราบผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งหมด หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการทางอาญาและวินัยโดยเด็ดขาดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ