ข่าว

อีกหนึ่งจุด ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รองรับ 10,000 คน/วัน ดีเดย์ 24 พ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดอีกหนึ่งจุดบริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นอก รพ. ณ สถานีกลางบางซื่อ กทม. รองรับและให้บริการได้ถึง 10,000 คนต่อวัน เริ่มให้บริการตั้งแต่ 24 พ.ค. เป็นต้นไป

อีกหนึ่งจุดให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่จะช่วยให้ประชาชนได้รับวัคซีน โควิด-19 เร็วยิ่งขึ้น กับ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อสถานีกลางบางซื่อ กทม. โดยสามารถรองรับและให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนได้ถึง 10,000 คนต่อวัน

โดยในระยะแรก จะเริ่มให้บริการกับกลุ่มบุคลากรด้านการคมนาคมขนส่งสาธารณะ ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูง ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จากนั้นจะเปิดให้หน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไป เข้ารับการฉีดวัคซีนในลำดับถัดไป

นอกจากนี้ ภายในศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะมีสิ่งความสะดวกในด้านต่างๆ ที่จำเป็นในการให้บริการฉีดวัคซีน ให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถทำงานได้สะดวกเสมือนอยู่โรงพยาบาล รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ ที่สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีน้ำเงิน รถขนส่งมวลชน โดยจะจัดรถประจำทาง ขสมก. จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่

1. ท่าน้ำบางโพ - สถานีเตาปูนสายสีม่วง

2. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

3. ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว - BTS หมอชิต หรือสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวนจตุจักร - สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เป็นวงรอบ)

รวมถึงรถยนต์ส่วนตัว ที่มีที่จอดรถรองรับถึง 1,500 คัน

สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน หมอพร้อม เพื่อจองคิวล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 หรือเดินทางมาลงทะเบียนที่ สถานีกลางบางซื่อ ด้วยตนเอง เพียงยื่นบัตรประชาชนเพียงใบเดียว และรับบัตรคิว โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มได้ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าว - เสียงแตก อาหารตามสั่ง เซเว่นพร้อมเสิร์ฟ 24 ชั่วโมง ตัดอาชีพคนอื่นทำมาหากิน

CR : ไทยคู่ฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ