ข่าว

ไต้หวันเปิดสอบ คลิปชายปริศนาเหินฟ้าด้วยเจ็ทแพ็คในเมืองไถจง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิป TikTok เรียกเสียงฮือฮา ใครหว่าสวมเจ็ทแพ็คเหินฟ้าในเมืองไถจง ทางการไต้หวันเปิดสอบสวนแล้ว



สำนักงานการบินพลเรือนไต้หวัน (ซีเอเอ) จะทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อพยายามหาข้อเท็จจริงในคลิปที่แชร์กันว่อนในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นชายคนหนึ่งเหาะเหินเดินอากาศด้วยเจ็ทแพ็คเหนือเมืองไถจง ทางภาคกลางของไต้หวัน 

กฎหมายการบินพลเรือนไต้หวัน ถือว่าเจ็ทแพ็ค เป็นอากาศยานระดับ 1  ผู้ใดนำเข้าอุปกรณ์เช่นนี้จากต่างประเทศ จะต้องมีใบอนุญาตนำเข้าก่อน บุคคลใดใช้เจ็ทแพ็ค จะต้องเป็นนักบินมีคุณสมบัติตามเกณฑ์  ได้รับใบอนุญาตทำการบินด้วยอุปกรณ์นี้ และได้รับอนุญาตใช้น่านฟ้าก่อนทำการบิน หากไม่ปฏิบัติตามและพบเห็นการใช้เจ็ทแพ็คทำการบิน มีบทลงโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี และปรับ 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1 ล้านบาท) 

 

ไต้หวันเปิดสอบ คลิปชายปริศนาเหินฟ้าด้วยเจ็ทแพ็คในเมืองไถจง (คลิป)

 

คำอธิบายของการบินไต้หวัน เป็นการตอบข้อซักถามจากสื่อ หลังจาก  ผู้ใช้ TikTok ชื่อ "six_lin666" โพสต์คลิปแสดงให้เห็นชายคนหนึ่งบินเหนืออาคารและบิลบอร์ด เคลื่อนที่ช้าๆจากซ้ายไปขวา ที่เขตไป่ตุน เมืองไถจง โดยติดแฮชแท็ก ironman กับ Taiwan  

คราวนี้มีคลิป คล้ายมาก ชายขี่เจ็ทแพ็คชายฝั่งแอลเอ ที่ความสูง 915 ม.
เอฟบีไอสอบหลังนักบินสองคนแจ้งพบเห็นคนบินด้วยเจ็ทแพ็คที่ความสูง 3  พันฟุต
 

เหตุการณ์คล้ายกันนี้เคยเป็นข่าวโด่งดัง แต่เกิดขึ้นใกล้สนามบินลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ลูกเรือไชน่า แอร์ไลนส์ แจ้งการพบเห็นคนบินด้วยเจ็ทแพ็ค ที่ความสูง 1,828 เมตร การบินพลเรือนสหรัฐระบุว่าการใช้เจ็ทแพ็คใกล้สายการบินพาณิชย์ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่จนถึงขณะนี้ชายคนนั้นยังเป็นปริศนา

 

 

ที่มา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ