ข่าว

"บิ๊กป้อม" ชี้เอาผิดเจ้าหน้าที่ - สถานบันเทิงคลัสเตอร์ทองหล่อ เป็นไปตามขั้นตอน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลประวิตร ระบุ การเอาผิดเจ้าหน้าที่ - เจ้าของสถานบันเทิงที่เป็นแหล่งคลัสเตอร์ทองหล่อ เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อันไหนผิดว่าไปตามผิด พร้อมเปิดเยถสานการณ์ชายแดน 

     เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ตามแนวชายแดน ว่า ก็ไม่มีอะไร เมื่อเข้ามาก็ตรวจสอบและรับ ซึ่งต้องรับว่าถึงขณะนี้มีการผลักดันคนที่ลักลอบเข้าเมืองไม่ถูกต้องตามกฎหมายออกมา อย่างคนที่ไม่มีพาสแอร์ต วีซ่า หรือพวกหลบหนีเข้าเมืองก็ต้องผลักดันออกมา 

     "ในส่วนประเทศไทยถ้ามีการทำผิดกฎหมายต้องจับกุม ซึ่งยังไม่ได้รับรายงานรับทราบตัวเลขคนที่หลบหนีเข้าเมืองซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ส่วนทางมาเลเซียและกัมพูชา ยังไม่มีรายงาน" พลเอกประวิตร กล่าว     

     ผู้สื่อข่าวถามว่าประเทศมาเลเซียได้มีการประสานทางการไทยเข้ามาแล้วหรือไม่ ในการผลักดันคนไทยที่ใบอนุญาตหมดอายุให้อาศัยในประเทศ 

     พลเอกประวิตร บอกว่า ยังไม่มีการประสานอะไรเข้ามา ทั้งนี้พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค4 ลงไปดูพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว 

     ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีประชาชนเรียกร้องให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปะละเลย ให้มีการเปิดสถานบันเทิงผิดกฎหมายย่านทองหล่อ จนทำให้กลายเป็นแหล่งคลัสเตอร์ รวมทั้งเอาผิดกับประกอบการด้วยนั้น 

     พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ว่าทำผิดหรือทำถูกอย่างไร ส่วนเรื่องการเอาผิดผู้ประกอบการที่ปล่อยให้มีคนเข้าไปอยู่อย่างแออัดนั้นเจ้าหน้าที่ต้องแล และดูว่าอันไหนผิดกฎหมายก็ทำตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว

     "อย่างไรก็ตามในส่วนการดูแลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติในพื้นที่ ก็มีการดูแลอยู่แล้ว" พลเอกประวิตร กล่าว 

     สำหรับ สถานบัเทิงย่านทองหล่อที่เป็นแหล่งคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด-19 นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบแล้ว และทางบช.น.ได้มีคำสั่งย้านผู้กำกับสน.ทองหล่อ ไปแล้วก่หน้านี้ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ